Dòng sự kiện:

"Thủ phạm" khiến vợ mất cảm hứng tình dục sau sinh là "ai"?

02:00 20/08/2015
Nam giới thường bị vợ hắt hủi “chuyện ấy” sau khi vợ sinh con. Thông thường họ sẽ nghĩ “thủ phạm” chính là đứa con, chúng đã "đá đít" mình và chiếm lấy vị trí trong lòng vợ. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn là như thế.

 

 

 

Sau khi sinh, nhiều phụ nữ có những biến đổi về khí chất, từ nhẹ đến nặng, tính cách thất thường, lúc vui lúc buồn.

Những triệu chứng như thế thường xuất hiện khoảng 3 - 4 ngày sau đẻ.

Biểu hiện này có thể coi là bình thường ở giai đoạn đầu làm mẹ và qua đi trong vòng 10 ngày nhưng một số có những biểu hiện nghiêm trọng hơn, kéo dài hơn và gọi là trầm cảm sau đẻ.

Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng (báo Sức khỏe và Đời sống), lý do mẹ bị trầm cảm sau sinh có thể xuất phát từ những biến đổi về hormon khi có thai và ngay sau đẻ. Sự thay đổi về hormon này có thể tạo ra những thay đổi ở não và có vai trò gây ra tình trạng trầm cảm.

Bên cạnh đó, bộ phận sinh dục của sản phụ cũng chính là nguyên nhân. Tử cung đang dần co lại, trở về vị trí cũ, cổ tử cung lành sẹo hoàn toàn. Âm đạo đã giãn ra để thai đi qua nay nhỏ đi và có tính đàn hồi như cũ. Các cơ tầng sinh môn tạm thời kém đàn hồi và cần được tập luyện, các cơ và mô sau mổ vẫn có thể nhạy cảm trong nhiều tuần.

Những di chứng sau sinh chưa hồi phục là nguyên nhân khiến người vợ thường thờ ơ "chuyện ấy" với chồng. Ảnh minh họa

Sau đẻ, buồng trứng giảm bài tiết estrogen, do đó âm đạo có thể giảm tiết dịch nhờn dẫn đến khô âm đạo. Hiện tượng này kéo dài trong trường hợp cho con bú, nếu cảm thấy có phiền phức cho chuyện vợ chồng thì nên dùng thuốc bôi trơn (K-Y gel hiện có ở nhiều cửa hàng thuốc).

Ngoài ra, một phần tình yêu thương của người mẹ cũng đã được chia đều cho cả chồng và đứa con nhỏ mới sinh, nên vợ sẽ ít quan tâm tới chuyện chăn gối với chồng hơn trước kia.

Với những khó khăn này của vợ, người chồng cần tạo điều kiện cho vợ được nghỉ ngơi, giúp vợ trong nhiều công việc của gia đình, như vậy người vợ sẽ có tâm lý thư thái và dễ sẵn sàng hơn trong chuyện tình dục.

Không nên quan hệ tình dục khi vết khâu tầng sinh môn hay mổ lấy thai chưa lành sẹo hoàn toàn và khi chưa bắt đầu uống thuốc tránh thai. Cần kiêng quan hệ tình dục một thời gian tối thiểu từ 3 - 6 tuần sau đẻ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]PGaUIgutrQ[/mecloud]