Dòng sự kiện:

Thực đơn chứa nhiều chất xơ hỗ trợ trị táo bón ở trẻ

14:00 27/09/2016
Một chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ cũng là cách giảm thiểu tình trạng táo bón, giúp trẻ bớt khó chịu và ăn ngon miệng hơn.

Có rất nhiều cách giúp trẻ đẩy lùi táo bón. Một trong cách đó là cung cấp thực phẩm, thức ăn có nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng, đào thải các chất thải ra bên ngoài cơ thể. Dưới đây là một số thực đơn chữa trị chứng táo bón cho trẻ với hàm lượng chất xơ cao.

Bột khoai lang và táo đỏ trị táo bón cho trẻ

Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu chất xơ và các khoáng chất nên có tác dụng điều trị táo bón hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bột khoai lang trong thực đơn của trẻ trên 8 tháng tuổi để cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Cách làm: khoai lang và táo đỏ gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Sau đó đem luộc hoặc hấp chín rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho trẻ ăn trực tiếp hoặc nấu lại để thưởng thức.

Bột sữa mẹ với bí đỏ hỗ trợ trị táo bón cho trẻ hiệu quả

Bí đỏ không những cung cấp nhiều chất xơ, vitamin mà còn nhiều dưỡng chất khác như canxi, sắt, kẽm, magie...Vì vậy sử dụng bí đỏ trong thực đơn ăn dặm giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng cho bé và có tác dụng chống táo bón hiệu quả.

Bột khoai lang với táo đỏ giàu chất xơ tốt cho sức khỏe và trị táo bón hệu quả cho bé

Cách làm: bí đỏ gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó đem hấp chín mềm. Để nguộ bớt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ bột bí đỏ ra đun sôi, cho thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức cùng chút dầu ăn vào trộn đều và cho bé thưởng thức.

Trị táo bón cho trẻ với súp cà rốt, khoai tây, củ cải

Sự kết hợp của món súp gồm có cà rốt, củ cải, khoai tây không những là một món ăn dặm ngon, hấp dẫn, giàu giá trị dinh dưỡng cho bé mà còn giúp bé điều trị táo bón hiệu quả.

Cách làm: Khoai tây, cà rốt, củ cải gọt vỏ, xắt miếng vừa. Sau đó cho cả ba loại trên vào hấp hoặc luộc cho chín mềm. Khi chín cho khoai tây, củ cải, cà rốt cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra bát và cho trẻ thưởng thức trực tiếp hoặc có thể đun sôi lại và cho bé dùng.

Chữa táo bón cho trẻ với bột chuối tiêu

Chuối là một trong những trái cây tốt và giàu dưỡng chất. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu mỗi buổi sáng sử dụng 1 trái chuối, bạn ít khi phải đến gặp các bác sĩ. Vì vậy với trẻ bị táo bón, bạn nên sử dụng bột chuối tiêu để phòng ngừa và điệu trị.

Bột chuối tiêu món ăn giàu dưỡng chất mà lại có tác dụng điều trị táo bón cho trẻ cực hiệu quả

Cách làm đơn giản: chuối bỏ vỏ, xắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Để kích thích sự ăn ngon miệng của trẻ, bạn có thể cho thêm chút đường, vài giọt nước chanh vào khuấy đều rồi cho con thưởng thức.

Trên đây là 4 món ăn dặm nhiều chất xơ, dưỡng chất có tác dụng điều trị táo bón hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, nuôi dạy bé yêu.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam