Dòng sự kiện:

Thực hư sữa Meiji kém chất lượng tại Kids Plaza

08:00 18/03/2016
Khách hàng phản ánh sữa Meiji tại Kids Plaza không có mùi, tem mác lạ và đặt nghi vấn sản phẩm bị tẩy date.

 

 

 

Sau khi thông tin khách hàng đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm sữa Meiji tại Kids Plaza lan truyền nhanh trên mạng xã hội, ngày 16/3, đơn vị này đã cùng nhà cung cấp là Công ty Đầu tư & XNK Nhật Phương đã tổ chức họp báo để làm rõ sự việc.

Ngày 13/03, theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội được chia sẻ từ facebook cá nhân của một khách hàng thì sản phẩm Meiji Step 1-3 mua tại Kids Plaza không có mùi thơm, tem mác lạ, khách hàng đã đặt nghi vấn sản phẩm bị tẩy date, không đảm bảo chất lượng. Sản phẩm Meiji Step 1-3 được nhập khẩu bởi Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương và phân phối tại Hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza.

 

Sản phẩm khách hàng đặt nghi vấn về chất lượng

Thông tin này đã lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Kids Plaza và công ty Nhật Phương đã tổ chức họp báo để có phát ngôn chính thức về sự việc trên, đồng thời giải đáp tất cả thắc mắc về chất lượng sản phẩm Meiji, tránh gây nhiễu thông tin cho người tiêu dùng.

Nói về sự việc trên, Ông Đỗ Văn Tuấn – GĐ Hệ thống siêu thị Kids Plaza cho biết: ngay sau khi nhận được phản ánh, đại diện Kids Plaza và Công ty Nhật Phương đã liên hệ gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu thông tin và đưa ra phương hướng giải quyết nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

 

Kids Plaza và Nhật Phương tổ chức họp báo để có phát ngôn chính thức về sự việc

Ông Tuấn cam kết, Kids Plaza luôn mang tới người tiêu dùng những sản phẩm an toàn chất lượng với quy trình nhập hàng vô cùng khắt khe. Mọi sản phẩm được nhập tại Kids Plaza đều phải trải qua 4 bước kiểm định nghiêm ngặt: nhà cung cấp phải chứng minh được tiêu chuẩn đã được kiểm định bởi nhà sản xuất và bên liên quan (như cục đo lường chất lượng, Bộ y tế…); Lựa chọn các nhãn hàng uy tín, được các bà mẹ trên thế giới tin dùng; Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn được nhập về luôn được đóng gói và bảo quản kỹ lưỡng; Trước khi sản phẩm được giao tới khách hàng, đội ngũ nhân viên luôn kiểm tra mặt hàng để đảm bảo cung cấp hàng đúng với yêu cầu.

Về phía đơn vị nhập khẩu, ông Hoàng Đức Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương cho biết: sản phẩm sữa Meiji Step 1-3 mà đơn vị này nhập khẩu là chính hãng, đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan, được Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cấp chứng nhận lưu hành và là thương hiệu sữa có uy tín hàng đầu của Nhật Bản.

 

Ông Hoàng Đức Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương (đầu tiên bên trái) và ông Đỗ Văn Tuấn – GĐ Hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza (đứng giữa) đại diện 2 công ty giải đáp thắc mắc của báo chí về sản phẩm Meiji

Theo ông Tiến, quy trình thẩm định sản phẩm sữa của Công ty Nhật Phương trải qua các bước như sau: Trước tiên, thẩm định hàng hóa tại Nhật đã được cấp phép hay chưa. Bước hai, sữa được nhập về Việt Nam phải cung cấp cho cơ quan Hải quan đầy đủ hồ sơ nhập khẩu, khai báo hàng hóa. Bước ba, sẽ kiểm định chất lượng sản phẩm tại Trung tâm kiểm định đo lường chất lượng của Việt Nam. Khi kiểm định, sếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì xuất lại Nhật Bản, nếu sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng thì đưa về kho và dán nhãn bằng tiếng Việt theo quy định.

Ngoài ra, ông Tiến còn khẳng định, Công ty nhập khẩu sữa Meiji nguyên lon, không mua sữa rời rồi đóng hộp như một số lo ngại gần đây của khách hàng và cũng không tẩy xóa bất kỳ thông tin liên quan đến sản phẩm. Được biết, Nhật Phương không chỉ phân phối sản phẩm Meiji riêng tại Kids Plaza mà còn là nhà cung cấp của rất nhiều hệ thống siêu thị khác.

Sản phẩm Meiji mà khách hàng phản ánh đã được thu hồi, Kids Plaza cùng công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng lô hàng với sản phẩm đó gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất. Kết quả kiểm nghiệm và những thông tin liên quan đến sự việc sẽ được đăng tải công khai trên website và Fanpage KidsPlaza.vn cùng website của Nhật Phương để tất cả khách hàng nắm rõ.

Nguồn : Gia đình Việt Nam

 

 

 


TAG