Dòng sự kiện:

Thực phẩm bạn nên tránh khi bị cảm lạnh

03:34 21/12/2015
Đây là 7 loại thực phẩm mà bạn nên tránh khi bị cảm lạnh. Tại sao bạn không đọc qua một số các loại thực phẩm mà chỉ có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu hơn là chữa lành cho bạn.

1. Thực phẩm từ sữa


Tốt nhất là tránh các thực phẩm từ sữa, vì hầu hết các sản phẩm sữa làm trầm trọng thêm các màng nhầy và gây ra sự nhiễm trùng cao hơn trong cơ thể. Nếu thèm, bạn hãy thử sữa chua đông lạnh ít chất béo thay thế.
2. Các loại thực phẩm có tính axit


Các loại thực phẩm có tính axit nên hoàn toàn tránh nếu bạn bị cảm lạnh. Các thực phẩm như thịt đỏ chứa hàm lượng cao các axit gây ảnh hưởng tới các axit tự nhiên trong cơ thể. Tiêu thụ các loại thực phẩm có tính axit, khi bạn bị cảm lạnh sẽ chỉ gây ra viêm nhiễm hơn và tăng độ axit trong cơ thể.
3. Thực phẩm có đường


Mọi người nên tiêu thụ các loại thực phẩm chứa đường tự nhiên và nhiều chất xơ, thứ mà sẽ giúp bạn chữa lành khỏi căn bệnh. Tránh các thức ăn có lượng đường nhân tạo, vì chúng có thể làm tăng tình trạng viêm nhiễm của cơ thể, làm cho bạn cảm thấy mệt hơn.
4. Thực phẩm giàu chất béo


Thức ăn giàu chất béo tốt nhất nên tránh khi bạn bị cảm lạnh và ho. Thức ăn béo có chứa dầu mỡ và các axit béo, thứ sẽ tàn phá trong cơ thể và làm trầm trọng thêm bệnh của bạn. Giảm tiêu thụ các loại thực phẩm béo giúp thoát khỏi bệnh cảm lạnh thông thường.
5. Rượu


Không bao giờ uống rượu khi bạn đang bị bệnh. Rượu làm suy yếu hệ miễn dịch và khử nước của cơ thể, do đó tăng cái lạnh mà thậm chí có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể dẫn đến bị sốt.
6. Đồ ăn nhanh


Thức ăn nhanh, hoàn toàn nói không với đồ ăn nhanh khi bạn đang bị cảm lạnh. Thức ăn nhanh không chứa chất dinh dưỡng và có lượng calo cao, thứ có thể hạ thấp tỷ lệ trao đổi chất và ngăn ngừa cơ thể chống lại sự nhiễm trùng.
7. Nước trái cây


Quay sang chế độ ăn gồm các loại nước trái cây khi bạn đang bị bệnh là không nên. Nước trái cây có chứa chất xơ, rất tốt cho bạn. Tuy nhiên, chúng cũng chứa đường điều đó có hại cho hệ thống miễn dịch, khi hệ miễn dịch của bạn đang cố gắng để chống lại sự nhiễm trùng trong cơ thể.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]oFbZABiURD[/mecloud]