Dòng sự kiện:

Thực phẩm bổ dưỡng "hô" mọc tóc mà bạn chưa biết?

17:46 07/09/2015
Rụng tóc là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, khiến nhiều người tự ti, mặc cảm. Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, rụng tóc càng nhiều thì yếu tố an toàn khi điều trị chứng bệnh rụng tóc càng phải đặt lên hàng đầu.
 

 

Bưởi tươi


 

Các bạn chuẩn bị 300 gr vỏ bưởi tươi, nhớ là phải tươi và mọng nước, không quá xanh và quá chín (vỏ bưởi chuyển thành màu vàng đậm) để lấy được lượng tinh dầu lớn nhất.

Xịt trực tiếp tinh dầu lên mái tóc, giúp trị rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc mới hoặc lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt tốt cho các chị vừa sinh em bé.

Bóp nhẹ mái tóc để tinh dầu bưởi thấm đều vào các thớ tóc, hoặc sau khi gội đầu xong các bạn nhớ lau tóc bằng khăn mềm, không dùng lược dày để chảy tóc.

Dầu dừa trị rụng tóc

Các tinh chất có trong dầu dừa giúp nuôi dưỡng mái tóc và hạn chế tình trạng rụng tóc hiệu quả. Cách làm đơn giản như sau: Dùng dầu dừa thoai lên khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc sau đó gội lại đầu với nước ấm. Bạn thực hiện 3 -4 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Lô hội


Các chuyên gia cho biết, lô hội có các vitamin A, C, E có tác dụng ngăng chứng rụng tóc. Bạn có thể uống 1/3 cuốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp tăng cường độ dày cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng.

Hoặc lấy 1 thìa nhựa cây lô hội, sau đó thêm chút nước ép của lá cây thìa là để tạo thành hỗn hợp kem dưỡng tóc hiệu quả. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày. Bạn bên thực hiện 3 – 4 tháng để đẩy lùi rụng tóc.

Lá ổi trị rụng tóc


Chuẩn bị một nắm lá ổi và 1 lít nước, đun sôi lá ổi trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó để nguội và giữ trong nhiệt độ phòng. Chắt nước ra một chiếc tô, dùng nước ổi massage da đầu từ gốc đến ngọn tóc, tập trung vào khu vực da đầu để làm sạch và giúp dưỡng chất thấm sâu hơn. Đây sẽ là bài thuốc trị rụng tóc hiệu quả trong mùa khô.

Nước ổi có tác dụng củng cố nang tóc, áp dụng đều đặn, bạn sẽ có một mái tóc mềm và dày hơn. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, thay vì sử dụng các sản phẩm công nghiệp, thì cách chăm sóc tóc từ thiên nhiên này hoàn toàn phù hợp bởi nó sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào ngoài ý muốn.

Cây rau dền

Các chị em đừng ngạc nhiên về tác dụng ngừa rụng tóc của loại rau phổ biến này. Bạn hãy ép lá cây  rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc trở lại nhanh. Hãy thử áp dụng để biết hiệu quả của bài thuốc này nhé!

Trà xanh


Sự kết hợp trà xanh với chanh để có hỗn hợp dùng để massage tóc, vì trong trà xanh có chứa catein có tác dụng tốt trong việc ngăn rụng tóc bằng cách cân bằng testosterone. Bạn nên thực hiện massage hỗn hợp này khoảng 20 phút. Sau đó gội lại đầu bằng nước sạch, làm như vậy 2 -3 tuần sẽ giúp giảm tóc gãy rụng đáng kể.

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin