Dòng sự kiện:

Thực phẩm giúp phát triển trí não cho trẻ

15:00 26/12/2015
Não bộ của trẻ cần năng lượng để giữ tập trung cho học tập liên tục và giúp chức năng não hoạt động tốt nhất. Do đó, cung cấp cho trẻ các loại thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng có thể giúp chúng học tốt ở trường.

Trẻ em có nhu cầu dinh dưỡng khác biệt vì chúng đang ở trong giai đoạn phát triển. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ được cung cấp bởi một số siêu thực phẩm là cần thiết đối với chúng. Một số thực phẩm mà trẻ em tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến khả năng học tập và giải quyết vấn đề. Nó thậm chí ảnh hưởng đến khả năng tập trung.
Các nghiên cứu đã kết luận rằng các loại thực phẩm có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu có khả năng tăng sức mạnh não. Cũng giống như cơ thể, não cũng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.
Não bộ của trẻ cần năng lượng để giữ tập trung cho học tập liên tục và giúp chức năng não hoạt động tốt nhất. Do đó, cung cấp cho trẻ các loại thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng có thể giúp chúng học tốt ở trường. Não quy định chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể.
Loại thực phẩm đúng giúp tăng cường khả năng nhận thức, cảm xúc và trí nhớ của trẻ em. Vì vậy, luôn luôn đảm bảo rằng con bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng mà nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu. Trong bài viết này , chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số các loại siêu thực phẩm cần cho sự phát triển não bộ của trẻ.


Các loại quả mọng (berries)
Các loại quả mọng như quả việt quất và dâu tây chứa chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa cải thiện các kỹ năng nhận thức và khả năng suy nghĩ ở trẻ em. Thực phẩm này giúp cải thiện sức mạnh bộ nhớ. Sự có mặt của vitamin C trong các loại quả này cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.


Trứng
Trứng là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tổng thể của một đứa trẻ. Trứng có các protein và các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3, lutein và kẽm. Những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não.
Sữa chua
Sữa chua là nguồn protein, chất béo và vitamin B tốt nhất. Các chất béo có trong sữa chua cần thiết cho việc phát triển sức khỏe não bộ. Chất béo này giữ cho màng não linh hoạt và cũng giúp trong việc chuyển giao các thông điệp thần kinh.


Cá có thể được coi là một thực phẩm tuyệt vời của não. Nó có chứa các axit béo omega - 3 và vitamin D. Những chất dinh dưỡng bảo vệ khả năng nhận thức của trẻ em và ngăn ngừa mất trí nhớ . Cá ngừ, cá hồi và cá mòi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 rất cần thiết cho chức năng nhận thức và phát triển trí não.
Bột yến mạch
Bột yến mạch rất giàu chất xơ và protein giúp giữ cho các hoạt động của não và trái tim khỏe mạnh . Theo một nghiên cứu được tiến hành, những người tiêu thụ bột yến mạch giải quyết các vấn đề và nhiệm vụ về trí nhớ tốt hơn so với những người không ăn. Bột yến mạch cũng cung cấp nhanh chóng năng lượng cho trẻ em.

HỒNG HẠNH (Theo Health)

Nguồn: Gia đình Việt Nam