Dòng sự kiện:

Tiên dược nước hoa hồng cho đôi mắt sáng khỏe

18:09 23/11/2015
Nước hoa hồng từ lâu đã được các chị em phụ nữ sử dụng như một “tiên dược” làm đẹp da. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết được, nước hoa hồng cũng chính là “liều thuốc bổ” cho đôi mắt.

 

 

 

[mecloud]Z7aK0rqsJl[/mecloud]

Theo bác sĩ Tuyết Mai (báo Sức khỏe và Đời sống), nước hoa hồng có những công dụng tuyệt vời dành cho đôi mắt:

Giảm căng thẳng

Nước hoa hồng có thể có tác dụng thôi miên lên thần kinh và gây buồn ngủ. Các flavonoid trong nước hoa hồng tạo nên tác dụng này. Cũng nhờ có flavonid, nước hoa hồng còn có tác dụng chống trầm cảm.

Cách tốt nhất để sử dụng nước hoa hồng là nhỏ vài giọt lên vùng mắt.

Giảm đau

Mặc dù không có tác dụng mạnh mẽ như paracetamol, nhưng nước hoa hồng cũng có thuộc tính giảm đau, chữa lành vết thương. Nó giúp giảm căng và mỏi mắt sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tăng cường sức khỏe mắt

Chiết xuất nước hoa hồng được sử dụng trong một số chế phẩm Ayurvedic và Unani để điều trị nhiễm trùng mắt và dị ứng. Mắt của chúng ta đang hoạt động quá tải suốt cả ngày: ngồi nhiều trước máy tính, sử dụng nhiều điện thoại thông minh, ô nhiễm môi trường…

Trong bối cảnh đó, nước hoa hồng là sản phẩm êm dịu có thể giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại.

Cách sử dụng nước hoa hồng giảm mệt mỏi cho mắt:

- Nhúng gạc bông trong nước hoa hồng và đắp trên mắt ít nhất 15 phút để mắt dịu, mát và thư giãn mắt.

- Nhỏ 2-3 giọt nước hoa hồng vào trong mắt để chống mắt đỏ, rát hoặc các chất kích thích khác. Nhắm mắt lại vài phút để thư giãn mắt.

- Bôi nước hoa hồng dưới mắt giúp đánh tan quầng thâm và giảm mệt mỏi..

Những công dụng khác của nước hoa hồng:

Tăng cường độ ẩm cho da: Chỉ cần sử dụng nước hoa hồng dưới dạng phun sương lên da, nó sẽ ngay lập tức làm nhiệm vụ "tắm rửa", giữ ẩm và bảo vệ làn da của.

Bạn có thể đặt nước hoa hồng trong tủ lạnh vào mùa hè và sử dụng nhiều lần trong ngày.

Tăng sự tươi trẻ cho làn da: Thêm một ít nước hoa hồng vào bồn tắm của bạn, nước hoa hồng sẽ làm mềm và tăng thêm sự tươi trẻ cho làn da.

Làm mềm da khô: Khi bôi nước hoa hồng lên da của bạn, bạn có thể thấy tác dụng làm dịu và làm mềm da của nó ngay lập tức.

Dùng như một loại nước tẩy trang: Cho nước hoa hồng vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau lên những chỗ trang điểm, đồng thời mát xa cho khuôn mặt của bạn.

Để tẩy trang một cách hiệu quả hơn bạn có thể cho thêm chút dầu dừa pha vào với nước. Chú ý không nên chà mạnh tay và cũng không nên kéo căng làn da của bạn trong khi tẩy trang để tránh cho da bị tổn thương. Như vậy là bạn đã có một làm da trẻ khỏe trong một thời gian dài.

Dùng như son dưỡng môi: Nước hoa hồng có thể được áp dụng trong trang điểm như là một loại son dưỡng, bảo vệ cho làn môi của bạn không bị khô và nứt nẻ, đặc biệt là khi sử dụng những loại son chứa nhiều chì.

Thay thế kem dưỡng da: Thường xuyên sử dụng nước hoa hồng có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn (làm chậm quá trình lão hóa), thắt chặt lỗ chân lông và tăng độ sáng làm cho làn da của bạn trở nên trắng mịn hơn.

Ngăn ngừa sự kích ứng của da: Bạn có thể dùng nước hoa hồng sau khi cạo lông chân. Không chỉ giúp làm cho đôi chân của bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi cạo mà còn nước hoa hồng còn giúp cho làn da của bạn có một mùi thơm tuyệt vời dễ chịu.

Như là một loại hương liệu

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng như một thành phần của dầu thơm. Các nghiên cứu cho rằng hương liệu có thể có tác dụng tích cực to lớn trong việc giảm căng thẳng, giúp chúng ta có thể có những suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]OOzB7Bk31O[/mecloud]