Dòng sự kiện:

Tình tiết mới vụ nữ sinh bị tạt axit ở TPHCM

Theo Phụ nữ Việt Nam
07:30 21/04/2017
Sáng 20/4, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với 3 bị cáo trong vụ án nữ sinh viên bị tạt axit vì liên quan đến tình cảm đồng tính gây chấn động dư luận thời gian qua.

Phản cung!

Tại phiên tòa, ba bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (SN 1995, sinh viên trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam), Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996, sinh viên Trường Cao đẳng Cao Thắng) và Phạm Hoàng Long (SN 1997) bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Nạn nhân là Hoàng Tăng Thị Thu Hương (SN 1997, quê Đắk Lắk, là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Miền Nam). Sau khi bị tạt axít, nạn nhân Hương bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, mù mắt.

Theo cáo trạng, trước đây khi còn học chung trường phổ thông ở Bình Thuận, giữa Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (SN 1996, quê Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính. Giữa năm 2014, cả hai cùng học chung Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam và sống chung nhà trọ. Lúc đó, bị cáo Tâm quen nhóm Quyên và tỏ tình nhưng bị từ chối.

Sau thời gian chung sống, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với Hương. Thấy Quyên buồn, Tâm đã nhiều lần chở Quyên đến nhà trọ của D. để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

Cuối năm 2015, Quyên nhận lời yêu Tâm và hai người dọn về chung sống với nhau. Tâm và Quyên bàn bạc tìm cách để nối lại tình cảm với nhóm của D. Cặp tình nhân quyết định sử dụng axít tạt vào người bạn cùng phòng D. là nữ sinh Hương để gây thương tích. Lúc này, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa Hương vào bệnh viện chữa trị. Nhân cơ hội đó, Quyên sẽ tiếp cận nối lại tình cảm với D.

Để thực hiện kế hoạch trên, cả hai thuê Phạm Hoàng Long cầm axít tạt vào mặt Hương với giá 1 triệu đồng. Trưa ngày 30/3/2016, vừa thấy Hương chở D. rời khỏi cổng trường về nhà, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người Hương.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo Quyên liên tục phủ nhận cáo buộc của bản cáo trạng. Quyên nói mình bị "đánh đập 2 ngày liên tục", ép cung nên mới khai như vậy. Quyên cho rằng mình không liên quan tới việc tạt axít Hương. Quyên hoàn toàn không biết việc Tâm mua axít và thuê Long để tạt axít Hương. Quyên khai mình giới thiệu Long cho Tâm để thanh niên này giải quyết mâu thuẫn với 1 người khác. Tất cả vụ việc do Tâm dùng facebook của Quyên để liên lạc, dàn xếp. Hôm xảy ra sự việc, Quyên tình cờ đi ngang qua hiện trường do Tâm hẹn Quyên gặp mặt gửi cầm thịt heo về nhà vì Tâm vội đi công việc riêng.

Riêng bị cáo Tâm khai nhận, tất cả quá trình trên đều có sự đồng thuận và tham dự của Quyên. Thậm chí, trước đó, Tâm đề nghị tạt nước dơ hoặc nước sôi để hù dọa Hương nhưng chính Quyên là người đã quyết định dùng axit để tạt.

Bên cạnh những lời khai mâu thuẫn nhau, tại phiên tòa còn nảy sinh một số tình tiết mới như địa điểm mua axit Tâm khai trước đó không đúng. Do đó, HĐXX trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ những nghi vấn như ai là người vào mua hóa chất tại tiệm Tuấn Anh? Ai là người chủ động đề nghị tạt axit? Vai trò cụ thể của Tâm và Quyên trong vụ án này?...

Nữ sinh 9X tổn thương nặng nề do bị tạt axit

Trong toàn bộ phiên tòa, tình trạng sức khỏe của nạn nhân Hương rất kém nên không thể trả lời những câu hỏi của chủ tọa. Hương ngồi khóc liên tục và ủy quyền cho luật sư đại diện.

Luật sư bảo vệ nạn nhân cho biết: Gia đình Hương yêu cầu bồi thường 1,5 tỉ đồng, bị cáo Tâm đồng ý. Riêng Long thì đề nghị xem xét lại mức giá này vì Long đã bị tạm giam rất lâu nên không biết mức giá này đã phù hợp hay chưa. Sau quá trình thỏa thuận, cả 3 bị cáo và gia đình nạn nhân đã cùng thống nhất mức giá bồi thường thiệt hại là 900 triệu đồng. Số tiền này kèm theo điều kiện 3 bị cáo phải đưa trước mỗi người 50 triệu đồng để nạn nhân tiếp tục điều trị cấy da và phục hồi khuôn mặt tại Thái Lan.

Nạn nhân Hương bịt khẩu trang đội mũ trả lời câu hỏi của tòa.

Trước đó, Hương chia sẻ, từ khi gặp nạn, điều may mắn nhất với em là luôn có gia đình, bạn bè, người yêu bên cạnh động viên chăm sóc. Đặc biệt cô gái còn được cộng đồng hỗ trợ 300 triệu đồng để sang Thái Lan phẫu thuật tái tạo gương mặt.
Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ quyết định điều trị bằng phương pháp tiêm tế bào gốc tái tạo da, sau đó mới phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình các bộ phận bị tổn thương khác.

Hiện tại, sau hơn 1 năm điều trị, gương mặt hiện tại của Hương đã được cải thiện khá nhiều sau hai đợt điều trị. Đợt điều trị thứ ba sẽ chỉnh hình lại toàn bộ khuôn mặt cho em lần cuối dự kiến vào cuối tháng 5 tới. "Tôi tin và cầu nguyện mình sẽ trải qua tất cả mọi chuyện. Giờ tôi chỉ hy vọng mắt trái có thể bình phục để tôi được đi học trở lại”, Hương chia sẻ trên trang cá nhân.

Nguồn: Gia đình Việt Nam