Dòng sự kiện:

Tôi có thể quan hệ tình dục an toàn ngay sau khi uống 1 viên thuốc tránh thai đầu tiên không?

18:36 08/01/2016
Một trong những câu hỏi liên quan đến quan hệ tình dục phổ biến nhất của các chị em sẽ được chuyên gia trả lời ngay sau đây.

 

 

 

Tôi đã 27 tuổi và có kế hoạch sử dụng thuốc tránh thai để có một đời sống tình dục an toàn. Tôi muốn biết, nếu tôi uống một viên thuốc tránh thai ngay trước khi quan hệ tình dục, thì việc “chăn gối” của vợ chồng tôi có an toàn 100% mà không cần sử dụng đến bao cao su hay không?


 

Sử dụng thuốc tránh thai là cách tuyệt vời để “kế hoạch hóa gia đình”, giảm thiểu việc mang thai ngoài ý muốn và đạt hiệu quả đến 99,7% nếu sử dụng đúng cách.

Nói chính xác hơn và cần sử dụng chính xác, đúng thời điểm và không chỉ với 1 viên duy nhất. Điều đó có nghĩa là, bạn không thể quan hệ tình dục ngay sau khi uống viên thuốc tránh thai đầu tiên.

Tác dụng của thuốc tránh thai


Thuốc tránh thai được sản xuất nhằm phá vỡ chu kỳ hormone bình thường của phụ nữ và tạo ra một môi trường kích thích để không cho phép tinh trùng gặp trứng để thụ thai. Khi uống thuốc tránh thai, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ có sự thay đổi.

Thuốc ngăn chặn việc rụng trứng từ buồng trứng của bạn, và tăng lượng chất “bảo vệ” ở cổ tử cung để ngăn chặn tinh trùng xâm nhập. Chúng gây ảnh hưởng đến tinh trùng, làm cho chúng yếu đi trước khi gặp trứng của bạn.

Cuối cùng, để trả lời câu hỏi của bạn ...


Bạn có thể có quan hệ tình dục mà không có bao cao su sau 7 ngày bạn uống viên thuốc tránh thai đầu tiên.

Vì vậy sau 7 ngày kể từ ngày uống viên thuốc đầu tiên mới tác dụng đến hoạt động lượng hormon trong cơ thể của bạn, sự thay đổi trong thời gian đó mới đủ để ngăn ngừa việc mang thai.

 

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam