Dòng sự kiện:

Tổng hợp 21 thói quen nguy hại hơn cả việc hút thuốc lá

02:00 15/09/2015
Thói quen thì đương nhiên rất khó bỏ, nhưng nếu cố gắng thì đều có thể bởi nó không hề có một chút lợi ích nào cả.

 

 

 

1. Không bao giờ làm sạch điện thoại

Một ngày, có thể bạn phải nghe điện thoại nhiều lần, nhưng có khi lại không vệ sinh điện thoại một lần nào. Điều này cũng thực sự không tốt. Nếu bạn thấy mụn xuất hiện ở hai bên má hoặc gần miệng thì thủ phạm có thể chính là từ điện thoại của bạn.

2. Để ví ở túi quần sau

Theo Boldsky, các bác sĩ chỉ ra rằng một trong những lý do phổ biến nhất gây ra chứng đau lưng ở nam giới (kể cả khi họ còn trẻ) là thói quen bỏ ví vào túi quần sau và ngồi trên nó khi đang làm việc, lái xe trong thời gian dài. Chúng có thể ảnh hưởng tới xương chậu và làm lệch cột sống.

3. Mặc quần quá bó


Nhiều phụ nữ có sở thích mặc quần bó sát mà không biết rằng điều đó sẽ nén các dây thần kinh ở vùng xương chậu và chân, làm giảm lưu lượng máu đến phần bắp và bàn chân, dẫn đến tổn thương cơ bắp.

Bên cạnh đó, chất liệu vải dày cứng sẽ tiếp xúc và chà sát lên làn da của bạn khi vận động, khiến bộ phận này dễ đổ mồ hôi, tạo môi trường thuận lợi cho virus, nấm và vi khuẩn sinh sôi.

4. Làm việc quá sức

Cuộc sống hiện đại khiến con người hoạt động không ngừng cả về thể chất và trí óc. Lao động quá sức dễ dẫn tới hiện tượng hạ đường huyết, kiệt sức do cơ thể suy nhược, thậm chí còn khiến các mô trong cơ bắp bị phá vỡ, rò rỉ protein vào máu gây ngộ độc. Do đó, dù bận rộn, bạn nên sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để cơ bắp có thời gian nghỉ và phục hồi.

5. Uống nước quá nhiều


Chúng ta thường nghĩ rằng uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể thải độc tốt hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo, quá nhiều nước nạp vào cơ thể khiến các chất dinh dưỡng quan trọng của cơ thể như sắt, natri bị hòa loãng và gây quá tải cho thận. Nếu cơ thể thừa nước sẽ thải ra các dưỡng chất và nguyên tố vi lượng cùng với chất độc. Lưu ý, những người tăng huyết áp uống nhiều nước rất nguy hiểm.

6. Đi dép xỏ ngón

Nhiều thường thích đi dép xỏ ngón trong mùa hè vì cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, loại dẹp này thường có đế cao su mỏng, gây áp lực cho gan bàn chân và ngón cái khi sử dụng.

Lâu ngày, hiện tượng đau nhức ngón chân cái xuất hiện và có thể dẫn tới chứng sưng, đau xương, phù, co giật, thậm chí biến dạng ngón chân. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên đi dép tông có thể khiến dáng đi xấu hơn, nhất là đối với nữ giới.

7. Dùng tay để bôi kem hoặc thuốc lên mặt

Đây là thói quen mà dường như ai cũng làm. Nhưng đúng ra thì thói quen này vô tình làm tăng mức độ vi khuẩn lên da bạn. Mỗi lần bạn nhúng các ngón tay vào lọ kem dưỡng da hoặc bất kì sản phẩm nào rồi bôi lên mặt, lượng vi khuẩn được nhân lên và các mầm bệnh có thể phát triển rất nhanh trên da bạn.

8. Xem tivi liên tục


Các nhà nghiên cứu từ Đại học Queensland cho biết: Xem tivi 11 phút sẽ làm giảm tuổi thọ của bạn tương đương với hút 1 điếu thuốc lá. Nhưng sau tuổi 25, mỗi giờ xem tivi sẽ cắt giảm của bạn 21,8 phút tuổi thọ.

Những mối nguy hiểm chính của việc xem tivi dường như có liên quan đến thực tế là bạn ngồi quá nhiều, không vận động, thậm chí còn ăn ngay cả trong lúc ngồi.

Và đây là nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư nhất định (ung thư đại tràng...), cũng như cả các vấn đề về tim mạch, nhất là bệnh tim.

9. Hay bỏ bữa sáng thường xuyên

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. Khi bạn bỏ bữa sáng, mức độ đường trong máu thấp hơn, dẫn đến không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho não bộ gây thoái hóa não, đó là chưa kể đến suy giảm sức khỏe, hệ miễn dịch, sức đề kháng, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, làm việc kém hiệu quả.

10. Lười thay giặt vỏ gối


Khi bạn ngủ, vi khuẩn từ mắt, mũi, tai và dầu từ tóc của bạn tập trung lại trên gối. Điều này là không thể tránh khỏi cho dù bạn có chăm chỉ rửa mặt mỗi đêm. Đến đêm hôm sau, các vi khuẩn này lại tích tụ thêm và càng làm tăng khả năng bám vào da mặt, gây ra mụn và các bệnh về da khác.

11. Ăn quá nhiều thịt và sữa

Trong một nghiên cứu được công bố hồi đầu năm nay trên tạp chí Cell Metabolism, những người trưởng thành tiêu thụ quá nhiều protein có thể có nguy cơ tử vong cao hơn 74%. Ví dụ nguy cơ bị tử vong do bất kì nguyên nhân gì gây ra và chết chiếm phần lớn hoặc nguy cơ bị ung thư cao hơn 4 lần so với những người khác. Cũng theo các nhà nghiên cứu thì rủi ro này có thể so sánh với những người có thói quen hút thuốc lá.

12. Uống nước soda thường xuyên

Các nhà nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của loại nước ngọt này trên gen (chiều dài của telomere - nhiễm sắc trong cơ thể).

Họ đã tìm thấy rằng uống một khẩu phần 0,03 lit soda hàng ngày có thể làm cho các tế bào miễn dịch bị già đi tới 2 năm tuổi và tuổi thọ của bạn cũng bị rút ngắn.

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y tế công cộng của Mỹ. Nó cũng kết luận rằng uống 0,6 lit soda mỗi ngày có thể khiến bạn giảm tuổi thọ tới 5 năm.

[mecloud]tZuKWxveIf[/mecloud]

13. Suy nghĩ, làm việc quá sức

Khi bạn suy nghĩ nhiều, làm việc quá sức, đặc biệt là lúc cơ thể đang mệt mỏi, ốm yếu vì bị bệnh thì lại càng không nên, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm việc của bộ não, làm não bị suy nhược, tổn thương nếu thói quen này kéo dài, nó nguy hại gấp ngàn lần hút thuốc lá.

14. Đánh răng ngay sau khi ăn


Bạn nghĩ rằng đánh răng ngay sau bữa ăn là cách tích cực phòng tránh sâu răng nhất. Thật ra đôi khi đánh răng như vậy có thể làm tổn thương răng. Các chuyên gia y tế khuyên nên đánh răng sau mỗi bữa ăn một tiếng đồng hồ. Bởi sau khi ăn uống, thực phẩm có tính axít làm cho men răng bị mềm. Nếu bạn chải răng ngay lúc đó có thể gây hại cho răng.

15. Ăn nhiều bữa nhỏ

Ăn 6 bữa ăn nhỏ thay vì 3 bữa lớn không phải là xấu, nhưng nếu bạn ăn trong đêm khuya sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Ăn đêm gây ra một số bệnh như béo phì, huyết áp, mất ngủ và các bệnh về đường ruột.

16. Nâng tạ hàng ngày

Nâng tạ là bài tập rất tốt để rèn luyện sức khỏe của bạn. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng mỗi nhóm cơ bắp đều cần thời gian để hồi phục. Vì vậy nếu bạn bắt các nhóm cơ bắp làm việc nhiều ngày liên tiếp sẽ rất có hại. Hãy để các cơ thư giãn bằng cách thay đổi các bài tập khác nhau.

17. Chất bổ sung

Chuyên gia y tế nói rằng tiêu thụ quá nhiều các chất bổ sung sẽ mang lại tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Hãy cung cấp vitamin, khoáng chất và protein cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm sạch thay vì tiêu thụ các chất bổ sung.

18. Ngủ quá nhiều

Thiếu ngủ có thể gây hại cho sức khỏe, nhưng không có nghĩa nên ngủ quá nhiều. Điều đó ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và não bộ có thể làm cho bạn chậm tiếp thu, đần độn và bối rối. Tốt nhất hãy ngủ đủ giờ để cân bằng lại giấc ngủ.

19. Nước đóng chai


Uống quá nhiều nước đóng chai có vẻ là một thói quen tốt, nhưng thực chất không phải. Bạn không nên dựa dẫm quá nhiều vào nước đóng chai mà thay vào đó có thể tự nấu nước để uống và bổ sung thêm nước từ hoa quả, các nguồn thực phẩm tươi mát.

20. Ánh nắng mặt trời

Theo các chuyên gia, quá nhiều ánh nắng mặt trời có thể gây cháy nắng nhưng nếu tránh nó hoàn toàn, bạn có thể thiếu vitamin D.

21. Thiền sai cách

Thiền thực sự là thói quen tốt. Nhưng nếu cố gắng ép mình ngồi thiền để thoát khỏi những căng thẳng mà không quan tâm đến cách thức thiền thì bạn càng thêm nhức đầu. Thay vào đó, hãy chọn một nơi im lặng và để cho tâm trí của bạn thư giãn một cách tự nhiên.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]