Dòng sự kiện:

Top 10 siêu thực phẩm cho nhan sắc, tuổi trẻ

18:01 09/12/2015
Để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, hãy thử kết hợp các loại thực phẩm sau đây vào bữa ăn của bạn.

Hành tây


Hành tây có chứa một hàm lượng cao quercetin, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và làm khỏe mạnh các tế bào hư hại. Hành tây rất tuyệt vời trong việc tăng mức độ cholesterol tốt, giảm huyết áp cao và giúp làm loãng máu, ngừa cục máu đông.
Dùng trong các món xào, trứng bác, nướng toàn bộ với thịt nướng, súp hành tây Anh, trong các món hầm , nước sốt mì ống, và thêm vào bánh muffin mặn.
Tỏi

Gà quay với tỏi cả củ, lá nguyệt quế và rượu vang trắng

Tỏi tăng chức năng miễn dịch bằng cách thúc đẩy sự tăng trưởng của bạch cầu – như máy bay chiến đấu chống mầm bệnh tự nhiên của cơ thể. Tỏi đã được chứng minh làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại, nấm men và nấm. Tỏi tươi luôn là sự lựa chọn tốt nhất và là một lựa chọn tốt với thuốc kháng sinh. Cả tỏi tươi và khô đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL có hại và huyết áp cao. Tôi uống hai nhánh tỏi nghiền nát một ngày bằng nước giúp đẩy mầm bệnh ra khỏi cơ thể và tránh bị cúm.
Nghiền tỏi nường với rau hoặc thịt cừu, thịt gà hoặc thịt lợn, trong các món xào hay làm bánh mì tỏi.

Cải xoăn

 

Cải xoăn xào với ớt tỏi

Cải xoăn là một loại rau giàu chất xơ, có lá màu xanh đậm trông tương tự như rau bina và có rất nhiều các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Các vitamin A và C trong cải xoăn rất tốt vời cho làn da của bạn và có thể làm chậm sự lão hóa sớm. Nó cũng chứa lutein, một chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và làn da của bạn, và cũng có thể làm sáng mắt. Một khẩu phần cải xoăn được nấu cung cấp hơn một nửa lượng vitamin C khuyến nghị cần thiết mỗi ngày.
Thêm cải xoăn vào các món xào hay súp rau thịnh soạn, hoặc quay trong lò với dầu ôliu và muối biển như một món ăn bổ dưỡng.
Cá hồi tự nhiên


Cá hồi hoang dã là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời và chứa các khoáng chất như iốt, kali và kẽm. Nó cũng chứa chất béo omega - 3 - dinh dưỡng chống lão hóa và thành phần chính của các mô não và dây thần kinh. Chất béo omega - 3 cũng có lợi cho thị lực. Cá hồi hoang dã chứa nhiều vitamin D và selen cho tóc, da, móng và xương khỏe mạnh. Để có những lợi ích sức khỏe tối ưu, hãy tiêu thụ cá hồi ít nhất ba lần một tuần.
Cach dùng: Có thể dùng trong sandwiches (bánh mỳ kẹp) cho bữa ăn sáng với trứng luộc, nấu súp và các món ăn mì ống, hoặc nấu một số món bít tết cá hồi.
Rau bina


Gnocchi với kem cà chua  & nước sốt rau bina


Rau bina chứa đầy những lợi ích sức khỏe bổ ích. Nó chứa một loạt các dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin K, C, và E, beta - carotene, coenzyme Q10, folate, sắt và các carotenoid lutein và zeaxanthin.
Các loại hạt


Bánh táo caramelised phủ streusel 

Các loại hạt (nuts) không chỉ ngon mà còn chứa dầu lành mạnh, chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất phytochemical mạnh và arginine axit amin. Quả óc chó là một trong những nguồn thực vật tốt nhất cung cấp protein, và tất cả các loại hạt có lợi cho sức khỏe tim mạch - ăn một nắm hạt năm lần một tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Nuts rất giàu chất xơ, vitamin B, magiê và chất chống oxy hóa như vitamin E. Nếu bạn đang lo lắng về nấm mốc và độc tố nấm trong các loại hạt, ngâm chúng trong nước và muối biển qua đêm và sau đó sấy khô trong lò sẽ có một bữa ăn nhẹ ngon giòn.
Có thể dùng như một món ăn nhẹ, sữa với nuts, hay rắc cho món ăn ngọt và mặn và bánh nướng kèm hạt.
Bông cải xanh

Khoai tây chanh, bông cải xanh và xà lách pho mát dê

Bông cải xanh rất giàu magiê và vitamin C, được biết đến là chất giúp chống nhiễm trùng và vi rút và được coi là một trong những chất hỗ trợ khả năng miễn dịch mạnh mẽ nhất hiện có. Vitamin C thúc đẩy sự sản xuất interferon, một kháng thể ngăn chặn virus và nhiễm trùng ăn sâu vào các tế bào.
Cách dùng : Thêm vào các món xào, salad, thịt hầm, các món mì ống và súp, hoặc hấp nhẹ và phục vụ như một món phụ .
Cá mòi

Xà lách cá mòi Địa trung hải


Cá mòi rất giàu dầu omega - 3, hầu như không chứa thủy ngân (không giống như các loài cá lớn hơn) và có các khoáng chất như canxi , sắt, magiê, phốt pho, kali, kẽm, đồng, mangan, và rất giàu vitamin B. Có ai không hâm mộ sardine ?
Dùng trộn trong món salad , trong món bánh mì nướng rau bina hoặc bánh mì kiều mạch nướng, với trứng, hoặc dùng kết hợp với mù tạt và giấm táo.
Trứng


TRỨNG đã được chứng minh rằng ăn trứng một cách chừng mực sẽ không làm bạn có lượng cholesterol cao như báo cáo ban đầu. Trong thực tế, trứng có đầy đủ các protein chất lượng cao , khoáng chất và vitamin thiết yếu, trong đó có vitamin B12 và folate. Một quả trứng là một phần dinh dưỡng nhỏ gọn cung cấp các loại vitamin trừ vitamin C. Trứng cũng là một nguồn giàu vitamin K - một quả trứng chứa một phần ba lượng vitamin K hàng ngày khuyến cáo cho phụ nữ. Tôi thường có khoảng hai hoặc ba phần mỗi tuần.
Có thể làm các món như trứng trần nước sôi, trứng bác, nướng, trứng tráng với thịt và rau quả, ốp lếp, bánh nướng và nước chấm. Cho món ăn nhẹ nhanh chóng trên đường đi, hoặc trứng luộc kỹ.
Hạt quinoa


Hạt quinoa là hoàn hảo như một bữa ăn sáng nhanh chóng và đủ dinh dưỡng - chỉ cần thêm sữa hạnh nhân để tăng thêm protein. Không hoàn toàn là một loại hạt, quinoa ( phát âm là tâm - wah ) có nguồn gốc từ hạt của cây gần với rau bina và là một superfood thực sự. Nó là một loại thực phẩm cung cấp protein hoàn chỉnh, nó có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để xây dựng cơ bắp và tự sửa chữa. Chứa hàm lượng protein cao, ít carbohydrate và một liều chất béo lành mạnh, quinoa chứa một acid amin được gọi là lysine, cũng như vitamin B6, thiamin, niacin, kali, riboflavin, đồng, kẽm, magiê và folate.

HỒNG HẠNH (Theo bbcgoodfood)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]oFbZABiURD[/mecloud]