Dòng sự kiện:

Top 6 lợi ích sức khỏe của trái cam không phải ai cũng biết

15:25 28/10/2016
Từ lâu cam được biết đến là loại trái cây phổ biến, thơm ngon và giàu dưỡng chất. Bên cạnh đó cam còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Sử dụng cam hàng ngày không những có tác dụng làm đẹp, giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những lợi ích của trái cam đối với sức khỏe.

Cam có tác dụng giảm cholesterol

Trong trái cam có chứa chất hòa tan pectin. Vì vậy sử dụng cam hàng ngày giúp lượng mỡ máu ổn định và giảm thiểu lượng cholesterol xấu. Nhờ đó giúp lipip máu điều hòa, ổn định hơn.

Bảo vệ trái tim khỏe mạnh nhờ cam

Hàm lượng kali trong cam lớn và mỗi trái cam có thể cung cấp hơn 7% nhu cầu kali cho cơ thể. Trong khi đó kali là chất khoáng điện giải có tác dụng tăng cường chức năng của tim mạch. Nhờ đó giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, ổn định.

Cam không chỉ là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe

Ngừa bệnh thận nhờ sử dụng cam

Lợi ích sức khỏe của trái cam phải kể đến là khả năng ngăn ngừa bệnh thận. Sử dụng cam hay nước cam hàng ngày có khả năng phòng ngừa bệnh thận hiệu quả, đồng thời giảm nguy cơ sỏi thận. Tuy nhiên dù nước cam rất tốt đối với sức khỏe nhưng chúng ta nên sử dụng một lượng vừa phải, không nên quá lạm dụng.

Lợi ích sức khỏe của trái cam là khả năng ngăn ngừa ung thư

Trong trái cam có chứa luminoids - chất này có khả năng bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh ung thư như ung thư da, ung thư phổi, ung thư dạ dày,..Vì vậy việc sử dụng cam, quýt hàng ngày thực sự rất hữu ích để ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Cam giúp mắt sáng, tinh anh

Cam không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng, thơm ngon mà còn chứa hợp chất carotenoid - một dạng sắc tố hữu cơ sẽ được chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A rất quan trọng đối với đôi mắt  và ngăn ngừa điểm vàng bị thoái hóa.

Cam giúp mắt sáng, khỏe và phòng ngừa thoái hóa điểm vàng hiệu quả

Tăng cường đề kháng phòng ngừa bệnh hiệu quả

Cam chứa hàm lượng vitamin C dồi dào nên có khả năng trung hòa các gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức đề kháng. Nhờ đó sử dụng cam hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh và khả năng miễn dịch được tăng cường.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam