Dòng sự kiện:

Top 8 thực phẩm 'thần thánh' giúp điều hòa kinh nguyệt tại nhà

22:16 05/11/2015
Gừng, trà thảo mộc, củ cải đường, hoa quả, cần tây... là những thực phẩm 'thần thánh' giúp bạn điều hòa kinh nguyệt tại nhà.
 Mùi tây

Mùi tây là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất cho chứng rối loạn kinh nguyệt ở các bạn gái. Bạn có thể uống  75 ml nước mùi tây mỗi ngày để điều hòa kinh nguyệt.

Trái cây

Trái cây sẽ giúp bạn tăng cường nội tiết tố estrogen và nhờ đó cân bằng nội tiết trong cơ thể khiến kinh nguyệt đều đặn hơn.

Đu đủ


Khi bị rối loạn kinh nguyệt nếu các bạn nhớ ăn nhiều trái cây nhất là quả đủ đủ chín vì nó có thể khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt.

Cần tây


Nếu bạn muốn những ngày “đèn đỏ” nhanh hơn một cách tự nhiên thì hãy ăn cần tây hàng ngày. Loại rau này có chứa apiol – một chất tự nhiên được biết có tác dụng kích thích các cơn co thắt tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài.

Không chỉ có tác dụng đẩy nhanh ngày có kinh nguyệt, những thực phẩm sau đây còn giúp chu kì kinh nguyệt của bạn diễn ra thuận lợi và dễ chịu hơn rất nhiều.

Trà thảo dược

Trà thảo dược có tác dụng làm mềm mại các thành tử cung để đẩy nhanh và tạo thuận lợi cho quá trình tạo ra kinh nguyệt.

Củ cải đường

Mỗi ngày uống khoảng 60 – 90ml nước ép củ cải đường sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt.

Gừng

Gừng được xem là một biện pháp đơn giản giúp khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt tại nhà. Bạn hãy dập miếng gừng tươi sau đó đun sôi uống 1 ngày 3 lần, mỗi lần 1 tách nước sau bữa ăn, thì sẽ không còn cảm thấy khó chịu do chu kỳ kinh nguyệt gây ra.

Hạt vừng


Dùng nửa thìa cafe bột của hạt vừng pha với nước ấm và uống một ngày 2 lần sẽ giúp bạn giảm đau bụng do kỳ kinh nguyệt.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]rMyJmQgbOt[/mecloud]