Dòng sự kiện:

Top 9 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe

21:04 05/11/2015
Theo tờ Popsugar, dưới đây là 9 loại thực phẩm đóng gói gây hại cho sức khỏe bạn nên hạn chế sử dụng.

Cà chua

Sốt cà chua làm sẵn vừa nhiều đường và muối lại không có giá trị tự nhiên. Ăn khoai tây hoặc gà rán với sốt cà chua có nghĩa là bạn đã tự nạp vào cơ thể một lượng đường kha khá.

Thịt xông khói

Thịt xông khói chứa rất nhiều muối, có thể dẫn đến huyết áp cao. Nó còn chứa một lượng lớn chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ bệnh tim và béo phì. Thêm vào đó, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo chất bảo quản trong thịt xông khói có thể gây ung thư.

Thanh ngũ cốc

Thanh ngũ cốc chứa nhiều đườn, gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn chứa carbohydrate, hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa gluten có thể gây nghiện, dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

 Mì tôm

Theo Popsugar, một gói mì ăn liền có thể chứa đến 2.000 mg muối, nhiều hơn 4 lần so với lượng muối Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị cơ thể cần mỗi ngày, khiến bạn dễ bị huyết áp cao và đột quỵ. Ngoài ra mì ăn liền hầu như không cung cấp bất cứ dưỡng chất nào cho cơ thể.

Kẹo hoa quả

 

Kẹo hoa quả là kẻ thù của răng miệng và vòng eo do hàm lượng đường cao. Bạn rất dễ bị sâu răng, thừa cân và tiểu đường nếu có thói quen ăn kẹo.

Hạt đóng gói


Các loại hạt rang đóng gói thường được chế biến với nhiều muối và đường nên có thể làm tăng khả năng bị thừa cân, tiểu đường và huyết áp cao. Chúng còn gây hại cho răng.

Bắp rang bơ


 Ăn quá nhiều bắp rang sẽ gây ra một cảm giác đầy hơi và khó chịu. Hơn nữa, món này chứa rất nhiều bơ, đường hoặc muối nên dễ gây khát nước và muối có thể làm tăng huyết áp. Ngoài ra, bạn hãy cẩn thận với bắp rang bơ đóng gói, bởi bởi hơi nóng lúc bắp rang trong lò vi sóng tiếp xúc với lớp túi đóng gói tạo nên các chất gây hại cho thận và chất lượng tinh trùng.

Bơ thực vật

Người bị ung thư cần hạn chế bơ thực vật bởi một số loại bơ thực vật chứa chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol xấu và nguy cơ bị bệnh tim hay đột quỵ. 

Hoa quả khô


Tuy hoa quả khô là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích, nhưng chúng chứa một lượng lớn đường và calo, khiến bạn nhanh tăng cân.

An An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]i3CT0EP0Ec[/mecloud]