Dòng sự kiện:

Top món ăn càng ăn càng giảm cân trong mùa đông

18:24 14/12/2015
Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách tận dụng một số thực phẩm có sẵn vào mùa đông để vừa thưởng thức lại vừa giảm cân hiệu quả.
 

 [mecloud]mcQQkl50OV[/mecloud]

Mọi người sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn vào mùa đông nên việc tăng cân là điều dễ xảy ra. Nhiều chị em phản ánh, dù nhịn ăn nhịn uống vào mùa đông những vẫn tăng cân như thường. Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách tận dụng một số thực phẩm có sẵn vào mùa đông để vừa thưởng thức lại vừa giảm cân hiệu quả.

Đồ ăn cay


Việc kiểm soát cân nặng của bạn không còn khó khăn khi sử dụng những đồ ăn cay trong mùa đông này. Đồ ăn cay không những giúp làm ấm cơ thể mà còn tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy lượng calo dư thừa và tăng hiệu quả giảm cân. Cách đơn giản nhất để ăn cay là bạn có thể cho thêm một chút ớt, hạt tiêu vào các món ăn được chế biến hàng ngày hoặc bổ sung những món cay tốt cho cơ thể và dễ đưa cơm như kim chi, củ cải muối…Rất đơn giản đúng không!

Trà gừng tươi


Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng gừng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có nhiệt lượng cao, nhờ đó mà việc đốt cháy calo và mỡ thừa rất nhanh. Chính vì thế mà gừng rất được chị,em phụ nữ dùng làm giảm cân. Vào mùa đông bạn nên bổ sung vào thực đơn một tách trà gừng mỗi ngày vừa giúp làm ấm bụng vừa tiêu hao calo thừa đáng kể.
Cho gừng tươi đã nạo rồi vào một cái ly, sau đó đổ nước sôi vào ly gừng rồi ngâm khoảng 10 phút, và thêm chút đường vào rồi thưởng thức ly trà thơm ngon này.Bạn cũng có thể thay thế bằng các loại trà gừng trong các gói pha sẵn rất nhanh chóng và tiện lợi.

Nước ép cà chua


Mỗi người một ngày ăn hoặc uống 50-100g cà chua không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn giúp tiêu hóa của chất béo, tác dụng nhuận tràng, có thể ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt vào mùa đông, bạn có thể chọn uống ép nước cà chua nóng mỗi ngày sẽ giảm cân sau 1-2 tuần.

Táo xanh


Táo xanh có vị chua nhẹ, chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ cũng được khuyến khích nên ăn nhiều vào mùa đông. Nhất là mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ, càng tăng tác dụng điều trị bệnh béo phì.

Các loại quả có màu cam như quýt, cam… cũng cần thiết cho sức khoẻ mỗi khi vào đông. Không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn ức chế sản sinh các tế bào mỡ cũng như dễ dàng để tạo ra cảm giác no. Nên ăn cam, quýt trước mỗi bữa cơm để làm giảm sự thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

[mecloud]hefLW7rvG7[/mecloud]

Các loại hạt giúp giảm cân


Mùa đông đến, các chị em có thể sử dụng các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng như: hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt đào, hạt óc chó, hạt chia, hạt lạc, hạt mắc ca... với hàm lượng protein và nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, giảm cholesterol lưu thông mạch máu và chống lão hóa. Ngoài ra còn chứa nhiếu chất xơ, chất béo không bão hòa và các vitamin, khoáng chất giúp giảm cân hiệu quả và mang lại cho chị em sức khỏe tốt.

Món thịt

Các thực phẩm giàu protein ít chất béo sẽ giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, vì vậy, bạn nên ăn chúng trong chế độ ăn mùa đông của mình. Loại thực phẩm giàu protein có thể cản trở sự thèm ăn và ngăn ngừa nguy cơ ăn vặt. Các loại thịt rất tốt cho cân nặng như: thịt bò, thịt thỏ, thịt gà bỏ da.  Vì vậy, khi giảm cân trong mùa đông, chị em đừng cắt bỏ hoàn toàn thịt khỏi khẩu phần ăn của mình nhé!

Món súp


Vào mùa đông, chúng ta thường có xu hướng đi ngủ sớm nên ăn nhẹ sẽ tốt hơn cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Ăn súp là cách tuyệt vời để tăng thêm lượng rau củ, giảm lượng tinh bột, chất béo trong bữa ăn. Nếu sử dụng súp lượng calo cũng không bị tích tụ lại nhiều để chuyển thành chất béo nên bạn cũng tránh được nguy cơ tăng cân nhanh.

Chanh

Chanh là một trong những loại rau quả giàu vitamin C, được ví như một loại thực phẩm làm đẹp, đặc biệt là giảm cân. Mỗi buổi sáng thức dậy, khi chưa ăn gì hãy uống một ly nước ấm (500ml) pha mật ong (2 muỗng) chanh (1-2 quả). Kiên trì một tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ: Da trắng, giảm được 1-2kg. Nước chanh có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hoá, loại bỏ độc tố dưới da và tiêu mỡ thừa.

Duy trì thói quen tập thể dục

Ngay cả khi mùa đông bạn cũng phải duy trì thói quen tập thể dục. Có thể thời tiết lạnh giá khiến bạn lười biếng và có ý định bỏ tập nhưng hãy nghĩ đến  thành quả mà mình đã đạt được trước đó để chiến thắng bản thân và chui ra khỏi chăn để chạy bộ hoặc nhảy dây. Vận động một lúc là cái lạnh sẽ tan biến. Việc tập luyện cũng giúp bạn dẻo dai và ngăn ngừa bệnh tật. Chúng ta không thể phủ nhận rằng, chỉ có tập thể dục mới là phương pháp tốt nhất để có sức khỏe dẻo dai và kết quả giảm cân tốt nhất!

 [mecloud]JojR8fNpko[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam