Dòng sự kiện:

Top thực phẩm càng ăn càng giảm cân chị em phải biết

22:18 02/11/2015
Muốn giảm cân "thần tốc" trong thời gian ngắn, cải thiện vóc dáng bạn trở nên thon gọn. Nhất thiết phải có những thực phẩm dưới đây trong thực đơn của bạn.
 

 [mecloud]agMUfmxZPY[/mecloud]

Kem chuối


Chuối là loại trái cây có hương vị thơm ngon nhưng lại chứa rất ít calo, vì vậy ăn chuối là một biện pháp tự nhiên giúp bạn kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể. Để cải thiện hương vị hấp dẫn cho món ăn, bạn có thể tự làm cho mình món kem chuối. Chuối chín bỏ vỏ, thái thành từng miếng nhỏ rồi bảo quản trong tủ lạnh 12 giờ sau đó đưa ra bỏ vào máy xay sinh tố để làm nhuyễn cùng với 1 thìa sữa hạnh nhân tạo thành hỗn hợp kem.

Thịt bò


Thịt bò có lượng nạc cao bao gồm nhiều vitamin nhóm B cùng với sắt, kẽm và protein phong phú. Không những thế, chúng còn chứa rất ít chất béo bão hòa. Vì thế, ăn thịt bò vừa bảo đảm sức khỏe cho cơ thể lại vừa ngăn ngừa được sự hấp thu quá mức của lượng mỡ thừa dưới da.

Các loại đậu
Các loại đậu chứa hàm lượng protein, chất xơ phong phú, nhiệt lượng thấp, rất có lợi cho sức khoẻ. Nên ăn trước khi vận động 2-3 tiếng và ăn trong thời gian dài. Với người khó tiêu hóa các loại đậu, có thể ngâm nước 8-10 tiếng, sau đó nấu cơm đậu thập cẩm. Như vậy vừa có thể đảm bảo dưỡng chất, vừa dễ tiêu hóa.

Dâu tây


Dâu tây chứa nhiều chất chống lão hóa và những vitamin C, B cùng với celluloce giúp gan tăng cường quá trình thải độc tố. Do đó, thường xuyên ăn dâu tây sẽ giúp cơ thể ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa dưới da từ đó bảo vệ dáng hình cho bạn một cách an toàn.

Bỏng ngô

Đây là một loại ngũ cốc lành mạnh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thực vật và đặc biệt nó chứa một lượng lớn polyphenol gấp đôi so với trái cây có tính năng giúp cơ thể kiểm soát hiệu quả lượng calo hấp thu vào cơ thể. Đồng thời,  nó còn cung cấp nhiều chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Cá hồi

Chất protein trong cá hoàn thiện nhất, dễ được cơ thể hấp thụ, là thực phẩm tốt nhất giúp thúc đẩy các cơ phát triển. Trong cá hồi có chứa axit béo mega 3, giúp bôi trơn các khớp, giảm các chứng viêm. Tốt nhất nên vận động 3 tiếng sau khi ăn cá.

Bơ đậu phộng


Bơ đậu phộng chứa trong nó lượng calo cao, nhưng nếu biết sử dụng ở mức vừa phải thì có thể giúp cơ thể kiểm soát hiệu quả cơn đói. Ngoài ra, khi ăn bơ đậu phộng, bạn sẽ được cung cấp khá đầy đủ protein và chất xơ giúp cơ thể tránh được hiện tượng suy giảm sức khỏe khi thực hiện các thực đơn giảm cân. 

 Khoai tây

Cùng với khoai lang, khoai tây cũng chứa trong nó nhiều chất xơ và kali, nhất là ưu điểm về lượng calo rất thấp. Một củ khoai tây chỉ chứa trong nó khoảng 170 calo và cung cấp nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ngoài ra, thành phần tinh bột của khoai tây cũng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trở nên dễ dàng hơn và từ đó góp phần loại bỏ độc tố và lượng mỡ dư thừa dưới da hiệu quả.

Mặc dù khoai tây có thể giúp bạn ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa hiệu quả, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng đầy hơi khiến vòng eo bị ảnh hưởng tiêu cực. Do đó, bạn chỉ nên thưởng thức các  món ăn từ khoai tây ở mức vừa phải.

Sữa tách kem


Một số người cho rằng, sữa chỉ là thức ăn dùng cho trẻ nhỏ. Thế nhưng, cùng với sự tiến bộ của khoa học, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, sữa có nhiều lợi ích với mọi lứa tuổi nhất là khi đã qua chế biến để phù hợp với từng loại đối tượng. Các protein trong sữa sẽ làm cho bạn cảm thấy thích uống hơn là các đồ uống có đường. Axit linoleic trong sữa đã tách kem giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Nấm

Thành phần có trong nấm như: niacin, selenium, riboflavin, vitamin D, sắt và canxi. Những thành phần này hấp thu vào cơ thể có tác dụng tăng cường sức đề kháng và đặc biệt cung cấp calo thấp giúp cơ thể giảm khả năng  phát phì. Đây cũng là nguyên nhân nấm được sử dụng nhiều trong các công thức chế biến các món ăn chay.

Tôm

Mang trong mình lượng omega-3 tương tự cá ngừ, nhưng chiếm ưu thế hơn cá ngừ chính là tỉ lệ thủy ngân rất thấp. Lượng cholestrol có trong tôm nhưng lại không có chất béo bão hòa nên không có khả năng tác động đến mức cholestrol trong máu. Đây cũng là một biện pháp ngăn ngừa sự tích tụ độc tố và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Cà rốt


1 củ cà rốt có thể cung cấp lượng vitamin A gấp 60 lần nhu cầu 1 ngày của cơ thể, lượng vitamin C phong phú. Đây cũng là chất chống oxy hoá mạnh, có tác dụng tiêu trừ các phần tử tự do sản sinh trong quá trình vận động. Đây là món ăn vặt tuyệt vời trước và sau khi vận động. Nước ép cà rốt đã tiêu trừ các thành phần khó tiêu hóa, giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 [mecloud]xvmEmeh7n5[/mecloud]