Dòng sự kiện:

Top thực phẩm giúp phát triển cơ bắp cho phái mạnh

17:20 07/01/2016
Thực phẩm lành mạnh là một phần không thể thiếu trong quá trình rèn luyện cơ bắp khỏe mạnh của nam giới.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Nếu thực hiện chế độ tập luyện thể dục đều đặn mà các bạn nam giới vẫn chưa thể phát triển cơ bắp chân, tay và ngực như mong muốn thì hãy lưu ý đưa nhóm thực phẩm sau vào các bữa ăn hàng ngày.

Khoai lang: Khai lang rất giàu tinh bột vì thế có chứa rất nhiều vitamin A, C, B6, riboflavin và một số chất khác rất tốt cho việc bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất để phát triển cơ bắp. Vì thế nên bổ sung thêm mỗi ngày để tăng cường phát triển cơ bắp hiệu quả.

Thịt bò: Sắt và kẽm là 2 chất có nhiều trong thịt bò và 2 chất này là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe các cơ. Thịt bò nạc là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất bổ sung. Thịt bò có nhiều vitamin B12, kẽm và sắt tất cả đều là quan trọng cho sự tăng trưởng cơ bắp và sự phát triển của cơ thể.

Trứng: Ngoài lượng vitamin D, canxi dồi dào thì trong trứng còn chứa khá nhiều protein giúp hỗ trợ xương chắc khỏe và giúp đẩy nhanh quá trình tạo cơ cho nam giới. Ngoài ra lượng cholesterol trong trứng sẽ giúp đẩy nhanh lượng testosteron (kích thích tố sinh dục nam) rất hiệu quả cho nam giới.

Quả hạch: Chứa nhiều chất béo, protein và vitamin E giúp hỗ trợ nam giới tăng cân và phát triển cơ bắp nhanh chóng. Nhâm nhi quả hạch hằng ngày hoặc sau khi tập luyện xong để giúp bạn có một thân hình chuẩn men và “cuồn cuộn” nhé.

Cá hồi: Axit béo omega-3 trong cá hồi vừa là chất dinh dưỡng giúp tăng cân hiệu quả vừa là một vị thuốc thúc đẩy nhanh quá trình tăng cơ ở nam giới. Nếu bạn muốn tăng cơ tăng cân nhanh chóng thì không thể thiếu cá hồi trong thực đơn tăng cân hằng ngày.

Quả mọng: Những loại quả mọng chứa một lượng đường vừa đủ kèm theo những chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho quá trình tăng cơ cho nam giới. Cam, bưởi, mận, anh đào…sẽ rút ngắn thời gian tăng cân cho bạn khi kết hợp với tập luyện tăng cơ.

Pho mát Ricotta: Axit amin có trong pho mát Ricotta của Ý tăng cường khả năng xây dựng cơ bắp cho nam giới. Đây là món ăn bạn không thể bỏ qua khi muốn có một thân hình manly với cơ bắp 6 múi hấp dẫn.

Nước: Một thành phần không thể thiếu trong công cuộc tăng cân tăng cơ của bạn. Thường xuyên uống nước để ngăn cản cơ thể khử nước, bởi nếu cơ thể khử nước và đào thải nước ra quá nhiều sẽ khiến cơ bắp teo lại và khó có khả năng tăng cơ trở lại. Vì vậy, đừng quên điều cốt yếu này khi tập luyện nhé.

Sữa chua: Nếu bạn nghĩ đây là thực phẩm chỉ dành cho phái nữ là một quan niệm hoàn toàn sai. Bởi protein, vitamin trong sữa chua sẽ giúp tăng lượng calo cho cơ thể và hỗ trợ rất tốt cho quá trình tăng cơ cho nam giới.

Yến mạch: Đây là loại carb tuyệt vời cho xây dựng cơ. Một bữa sáng ngon và tiêu hóa chậm, cho bạn rất nhiều năng lượng trong một buổi tập. Trộn lẫn yến mạch với quế để tăng vị.

Cà phê: Cà phê không chỉ là loại thức uống giúp bạn tỉnh táo mà còn có tác dụng ít ai ngờ tới là tăng sức bền. Một nghiên cứu y học và khoa học trong thể thao được công bố gần đây cho thấy, những người uống 2,5 tách cà phê trong một vài giờ trước khi tập luyện thể dục có thể chạy nước rút lâu hơn 9% thời gian, so với người không uống bất kỳ ly cà phê nào.

Quả hạnh đào: Quả hạnh đào được coi là liều thuốc bổ cho cơ bắp. Loại quả này rất giàu vitamin E, giúp cơ thể có khả năng chống lại quá trình oxy hoá và ngăn chặn tổn thương bởi những hoạt động nặng. Nên ăn 2 nắm quả hạnh đào mỗi ngày để giúp cơ bắp phát triển.

Dứa: Dứa là 1 nguồn phong phú enzyme tiêu hóa protein có tên bromelein. Nó cũng được chứng minh là có công dụng làm giảm viêm cơ, nên rất tốt nếu bạn bổ sung chúng sau khi tập.

Bông cải xanh: Bạn nên ăn 5- 7 phần trái cây và rau mỗi ngày, và đây là nguồn tốt cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ hơn so với các nguồn khá. Nhưng hãy cấn thận, nếu nấu quá kỹ sẽ giảm vitamin và khoáng chất.

Chuối: Chuối chứa ba loại đường: fructose, sucrose và glucose. Những loại đường này rất cần thiết cho việc tập luyện tăng cơ bắp. Chuối còn chứa nhiều chất béo và cholesterol tốt cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể hằng ngày.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Video hot: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]