Dòng sự kiện:

Top thực phẩm "lạnh lùng" gây đột tử

23:30 21/08/2015
Đột tử không trừ một ai, bạn cần phòng tránh những nguyên nhân sau đây để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đột tử là tên dùng cho những trường hợp chết nhanh hoặc sống, không dự đoán được trước. Phân tích những nguyên nhân gây đột tử thì thấy phần nhiều là do các bệnh về tim mạch. Thói quen do ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh đột tử.


Ăn nhiu cht béo bão hòa 

Điều này làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể. Loại chất béo này có nhiều trong các sản phẩm thịt bò, thịt lợn, sữa, trứng, bơ, pho mát. Đặc biệt, thực phẩm đóng gói có chứa dầu, những loại bơ thực vật, các loại bánh quy và khoai tây chiên cũng có chứa chất béo bão hòa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng mỡ máu, gây hại sức khỏe tim mạch, có thể gây nên căn bệnh đột tử.

Ăn nhiều ngũ tạng

Những thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol cao như nội tạng động vật. Điều này gây mỡ máu cao. Ăn nhiều ngũ tạng cũng là nguyên nhân dẫn đến đột tử.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim mạch, do ảnh hưởng của nó trên động mạch, tim, huyết áp, và mức cholesterol. Hút thuốc lá dễ khiến tổn thương động mạch, làm giảm HDL và cholesterol tốt.

Uống nhiều cà phê

Trong cà phê có chất caffein, uống quá nhiều gây bồn chồn, run, tăng nhịp tim, huyết áp, thậm chí là rối loạn nhịp tim, đặc biệt là tăng cholesterol xấu, có hại cho sức khỏe. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn bị đột tử lúc nào mà không hay.

Bơ thực vật


Bơ thực vật hay còn được gọi là margarine, được làm từ dầu thực vật, không chứa cholesterol, tuy nhiên nó lại có nhiều chất béo chưa no hơn bơ. Margarine càng cứng càng chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe. Đối với bệnh nhân có nguy cơ đột tử cao, các bác sĩ đều khuyến cáo hạn chế ăn bơ thực vật.

Cường độ hoạt động

Người lười vận động sẽ có nguy cơ cholesterol cao hơn những người thường xuyên tập luyện. Nếu bạn có thể đảm bảo được mức trọng lượng cơ thể hợp lý cùng với chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn, bạn có thể cải thiện tình hình mỡ máu tăng cao.

Nghiện thuốc giảm đau

Theo Mercola, các loại thuốc giảm đau như morphine, codeine, oxycodone, hydrocodone và fentanyl là những loại thuốc thường gây nghiện và bị lạm dụng nhiều nhất. Đặc biệt, các loại thuốc này có thể khiến hơi thở chậm lại, dẫn đến đột tử nếu sử dụng quá liều.

Căng thẳng

Khi căng thẳng, nhiều người thường giải tỏa bằng cách hút thuốc, uống rượu hoặc ăn các thức ăn chứa nhiều chất béo. Do đó, căng thẳng kéo dài có thể khiến cholesterol trong máu tăng lên.

Thừa cân

Thừa cân làm tăng mức triglyceride và giảm HDL hoặc cholesterol tốt trong máu vì cơ thể phải lưu trữ thêm calo. Nếu bạn có thể giảm 10% trọng lượng cơ thể (trong trường hợp đang thừa cân), thì có thể cải thiện mức độ cholesterol.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin