Dòng sự kiện:

Trẻ 2 tháng tuổi ngủ bao lâu là đủ?

11:01 27/11/2017
Nhiều bà mẹ trẻ thắc mắc nên cho trẻ 2 tháng tuổi ngủ bao lâu là đủ? Việc ngủ đúng và đủ giấc sẽ hỗ trợ tốt cho sự phát triển của trẻ.

Nên cho trẻ 2 tháng tuổi ngủ bao lâu là đủ?

Ở độ tuổi 2 tháng, bé cần ngủ trung bình một ngày 15,5-17 giờ, trong đó khoảng 8,5-10 giờ vào ban đêm và 6-7 giờ trong ngày trải dài khoảng 3-4 giấc ngủ ngắn.

Giữa tuần thứ sáu và tuần thứ tám, mẹ sẽ nhận thấy bé thay đổi thời gian ngủ từ từ. Bé sẽ bắt đầu ngủ trong ngày ít hơn và ngủ đêm nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là bé sẽ ngủ khoảng 1-2 giờ trong ngày thay vì những giấc ngủ dài 3-4 giờ như tháng đầu tiên. Bé sẽ ngủ bù thời gian đó vào ban đêm. Nhờ đó mẹ cũng sẽ được ngủ nhiều hơn.

tre-2-thang

Nhiều bà mẹ không biết nên cho trẻ 2 tháng tuổi ngủ bao lâu là đủ (Ảnh minh họa)

Khoảng cách giữa các giấc ngủ cũng sẽ tăng lên. Ví dụ, nếu trước đó bé sẽ thức 2 giờ sau khi dậy thì bây giờ bé có thể thức đến 3 giờ. Khi hai tháng tuổi bé cũng bắt đầu ngủ sâu hơn so với tháng đầu tiên. Bé sẽ ngủ ít hơn trong giấc ngủ REM và giành nhiều thời gian hơn trong giấc ngủ sâu.

Mẹo giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon hơn

Không khí trong lành tốt cho cả các bà mẹ mới sinh và trẻ sơ sinh. Hãy tạo điều kiện cho con chơi đùa ở nơi thoáng khí bằng cách cho bé đi dạo, tắm nắng hoặc trải thảm chơi cho con gần cửa sổ. Cũng giống như chính bạn sau một đường chạy dài, khi được vận động cơ thể, bé sẽ dễ ngủ hơn vào ban đêm, nhất là khi được mẹ kết hợp xoa bóp và vỗ về.

Bạn có thể không cần bận tâm khi trẻ thức giấc và lằn nhằn đôi chút, điều này giúp trẻ học cách tự trấn an mình. Nhưng hoàn toàn không nên bỏ trẻ gào thét lâu vì khi đó trẻ cần bạn ngồi bên và ân cần dỗ dành. Bé chưa có khả năng điều chỉnh cảm xúc, hoặc chỉ mới đang trong giai đoạn học kỹ năng này.

Tất nhiên, nếu tình trạng khóc đêm trở nên nghiêm trọng, bạn nên đưa bé đến các chuyên gia để kiểm tra. Ngay cả những bà mẹ chọn cách để con khóc khi tập ngủ xuyên đêm cũng vẫn cần có mặt ở gần để kiểm tra khi bé khóc quá nhiều.

Tuy không được các chuyên gia khuyến khích, việc cho con ngủ chung giường vẫn là một cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon khá hiệu quả. Hãy nhớ, bạn hoàn toàn có quyền quyết định mình cho bé ngủ như thế nào.

Bạn có thể cho bé ngủ chung giường nếu bảo đảm sự an toàn và không chuyển chỗ ngủ của bé trong đêm. Một khi đã chọn dỗ bé ngủ cùng giường thì bạn phải để bé ngủ ở đó luôn. Nếu muốn bé ngủ nôi, bạn phải dỗ ngủ trong nôi ngay từ đầu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam