Dòng sự kiện:

Trẻ bị cảm cúm nên ăn gì để nhanh khỏi?

20:07 16/09/2016
Khi trẻ bị cảm cúm, cha mẹ cần nhanh chóng thay đổi chế độ ăn uống và bổ sung ngay những thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm.

Nhiều thực phẩm hay các món ăn hàng ngày có chứa những chất kháng khuẩn, kháng viêm, kháng virus. Nếu chúng ta có hiểu biết về những thức ăn này chắc chắn việc điều trị bệnh cảm cúm cho trẻ không còn là điều quá khó khăn. Dưới đây là những thực phẩm nên cho trẻ ăn khi bị cảm cúm để tăng sức đề kháng và giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.

Cá - thực phẩm bổ dưỡng tốt cho trẻ khi bị cảm cúm

Cá không chỉ là thực phẩm dễ chế biến, dễ thưởng thức mà còn chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là axit omega 3 – đây là loại chất béo không những tốt cho não bộ, tim mạch mà còn tăng khả năng miễn dịch, từ đó giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả.

Bạn có thể chế biến món cháo cá, cá hầm, cá nấu....để trẻ thưởng thức và không thấy chán.

Trẻ bị cảm cúm nên bổ sung sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho đường ruột mà còn chứa nhiều các chất kháng viêm, kháng virus và giúp đẩy lùi virus ra khỏi cơ thể. Vì vậy khi trẻ bị cảm cúm hãy cho trẻ ăn sữa chua hàng ngày để gia tăng sức đề kháng và nhanh chóng khỏi bệnh.

Sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn tốt cho đường ruột và tăg sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể. Sử dụng sữa chua mỗi ngày giúp bé nhanh chóng đẩy lùi cảm cúm

Cháo gà, soup gà nóng chữa trị cảm cúm hiệu quả ở trẻ

Cháo gà, soup gà nóng không những giàu dưỡng chất mà còn rất thơm ngon, dễ thưởng thức. Ngoài ra nước súp gà có thành phần của cysteine - một chất có khả năng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt khi sử dụng cháo gà, soup gà nóng có tác dụng làm lỏng các dịch nhầy trong mũi, giúp mũi thông thoáng và giảm thiểu tình trạng nghẹt mũi, chảy nước mũi.

Bổ sung nhiều cam, quýt để điều trị cảm cúm cho trẻ

Cam, quýt là những trái cây giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin C dồi dào. Mà vitamin C lại có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy cha mẹ cần bổ sung các loại trái cây này hàng ngày vào thực đơn của bé.

Sử dụng cam, quýt ăn trực tiếp hoặc nước ép...giúp trẻ nhanh chóng đẩy lùi virus cảm cúm, để lấy lại sức khỏe cho các hoạt động vui chơi, học tập.

Mật ong chữa cảm cúm ở trẻ hiệu quả

Mật ong từ lâu được biết đến là thần dược chữa bách bệnh và có khả năng tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên trẻ từ 1 tuổi trở nên mới có thể dùng mật ong để chữa cảm cúm, dưới 1 tuổi không dùng phương pháp này.

Sử dụng mật ong ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 5ml giúp tăng sức đề kháng, giảm ho, đau họng, nghẹt mũi cho bé

Cha mẹ có thể cho trẻ dùng mật ong trực tiếp hoặc pha với nước đun sôi để nguội rồi cho bé uống. Bạn có thể cho thêm lát chanh để bổ sung vitamin C cho bé. Ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 5ml sẽ có tác dụng giảm ho, đau họng, nghẹt mũi hiệu quả.

Sử dụng tỏi chữa cảm cúm cho trẻ

Bạn có thể cho tỏi vào chế biến cùng thức ăn cũng là cách giúp giảm ho, long dịch nhầy và giảm tình trạng nghẹt mũi ở trẻ. Vì tỏi có chứa allicin có tác dụng tăng sức đề kháng, kháng viêm và tăng khả năng miễn dịch cực tốt.

Trên đây là những thực phẩm cần bổ sung khi trẻ bị cảm cúm để tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch. Từ đó giúp bé nhanh chóng đẩy lùi cảm cúm, giúp bé có một sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm:

Cách phòng tránh bệnh cảm cúm cho trẻ khi giao mùa

Nhận biết triệu chứng cảm cúm ở trẻ khi thời tiết giao mùa

Mẹ cần ngừng ngay những sai lầm khi chăm sóc trẻ bị cảm cúm

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam