Dòng sự kiện:

Trẻ bị cúm, cần bổ sung ngay những thực phẩm này

22:45 04/10/2016
Mẹ cần bổ sung cho trẻ những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng vào chế độ ăn của bé để phòng chống hiệu quả một số bệnh cảm cúm thông thường.

Trẻ bị cúm, cần bổ sung ngay những thực phẩm này:

Sữa chua


Nếu trẻ được ăn sữa chua đều đặn hàng ngày sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp như ho, cảm cúm…xuống 2 lần. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ kích thích hệ miễn dịch, sản sinh kháng thể chống lại các độc tố.

Ngoài ra, trong sữa chua chứa nhiều các vi khuẩn có ích từ quá trình lên men, đường lactose trong sữa được chuyển thành axit lactic tạo môi trường an toàn trong ruột, tránh được tình trạng rối loạn tiêu hóa do thiếu men lactaza tạm thời hoặc bẩm sinh.


Cá hồi, cá ngừ, cá thu... cung cấp cho cơ thể của bé nhiều acid béo omega-3 có lợi trong việc chống viêm nhiễm, acid cũng kết hợp với hệ miễn dịch kháng lại bệnh cảm cúm, cảm lạnh thông thường.

Thịt lợn


Thịt lợn là loại thực phẩm có chứa rất nhiều kẽm và selen, cả hai chất này đều có tác dụng giúp hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh để chống chọi với các tác nhân gây bệnh đặc biệt là bệnh cảm cúm thường gặp.

Thịt lợn cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin B cao. Chính vì vậy hãy bổ sung loại thực phẩm này đều đặn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để có một hệ miễn dịch tốt.

Cam, quýt


Họ nhà cam, quýt là những loại quả chứa rất nhiều vitamin C, mà vitamin C lại là thành phần chủ chốt của hệ miễn dịch giúp tăng cường thể lực, hình thành kháng thể, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vì thế, nếu bị cảm cúm, nên bổ sung những loại hoa quả này một cách thường xuyên để bù lại lượng vitamin C bị mất.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam