Dòng sự kiện:

Trẻ dùng men vi sinh ở thời điểm nào là tốt?

18:46 26/08/2015
Men vi sinh (Probiotic) là những vi sinh vật sống giúp cân bằng hệ vi khuẩn chí trong ruột, cải thiện chức năng miễn dịch tại ruột và toàn thân.

 

 

 

 

Ở trẻ em, đặc biệt trẻ nhỏ thì hiện tượng rối loạn tiêu hóa phổ biến là nôn chớ, đau bụng và rối loạn phân. Loại bệnh về tiêu hóa mà trẻ hay gặp nhiều nhất chính là bệnh tiêu chảy. Nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy đơn giản chỉ là chế độ ăn không thích hợp.

Khi thấy trẻ nhỏ có biểu hiện biếng ăn, chậm tăng cân, kém hấp thu chất dinh dưỡng, trẻ bị còi xương, chậm tăng cân, mẹ có thể nghĩ tới việc cho con dùng men vi sinh.

Cha mẹ bổ sung men vi sinh cho trẻ trong những trường hợp sau:

- Trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, kém hấp thu chất dinh dưỡng, trẻ bị còi xương, chậm tăng cân.

- Trẻ bối loạn tiêu hoá kéo dài với các biểu hiện như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, chướng bụng, tiêu phân sống, nôn trớ nhiều.

- Trẻ bị chứng bất dung nạp đường Lactose có trong sữa công thức.

Men vi sinh và men tiêu hóa hoàn toàn khác nhau nên cha mẹ phải chú ý thật kỹ. Mặc dù cả hai loại đều hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa nhưng thời gian sử dụng của chúng khác nhau.

Theo các chuyên gia vi sinh có rất nhiều bậc phụ huynh chưa biết cách sử dụng men vi sinh cho bé. Nhiều mẹ pha vào nước, cháo hay sữa còn nóng, điều này sẽ làm giảm hoạt lực của men vì các vi khuẩn có ích bị chết ở nhiệt độ cao.

Để an toàn người dùng phải sử dụng đúng theo liều lượng chỉ dẫn của nhà sản xuất và cần lưu ý đây là thực phẩm chức năng không được xem là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

Phụ huynh có thể cho trẻ dùng men vi sinh thường xuyên. Tuy nhiên, nếu trẻ đã ăn tốt, và tăng cân tốt rồi thì cũng không cần uống thường xuyên men vi sinh nữa.

Sữa chua dạng uống có chứa men vi sinh (probiotic) cũng có tác dụng tương đương uống men vi sinh. Tuy nhiên, vào mùa đông, cha mẹ không nên hâm nóng sữa chua trước khi cho con ăn vì làm như thế sẽ rất mất chất. Cách tốt nhất là hãy để sữa chua ra bên ngoài khoảng 10 – 15 phút trước khi cho trẻ ăn hoặc uống.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]