Dòng sự kiện:

Trẻ viêm tai do tập bơi mẹ có biết?

21:35 21/07/2015
Cứ mỗi kỳ nghỉ hè, các mẹ đều cho trẻ học nhiều môn tự do, một trong số đó môn bơi vừa để giải trí, vừa đảm bảo kỹ năng sinh tồn dưới nước cho trẻ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp trẻ viêm tai do tập bơi.

Cứ mỗi kỳ nghỉ hè, các mẹ đều cho trẻ học nhiều môn tự do, một trong số đó môn bơi vừa để giải trí, vừa đảm bảo kỹ năng sinh tồn dưới nước cho trẻ. Tuy nhiên, bể bơi không sạch cộng thêm cha mẹ không chú trọng đến việc vệ sinh tai mũi họng sau khi trẻ bơi nên đã dẫn đến rất nhiều trường hợp trẻ bị viêm tai giữa, viêm màng tai cấp... khiến các bé có cảm giác sợ nước, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của trẻ.


Rất nhiều trường hợp sau khi đi bơi về ngày đầu tiên đã có những triệu chứng. 

"Sau buổi đầu thì con ngây ngấy sốt, rồi chảy nước mũi đến buổi thứ hai thì kêu đau tai. Sợ con bị viêm tai giữa, ảnh hưởng đến khả năng nghe, mình mới vội vàng cho đi khám thì thôi rồi, nào là bị viêm mũi, viêm amidan rồi kèm thêm cả viêm tai ngoài cấp", chị Bình (Gia Lâm - Hà Nội) nói.


Cùng hoàn cảnh, chị Lê Thị Thanh (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cho con gái đi học bơi được gần 1 tuần. Sau khi con đi học về bé thường kêu ù tai, khó chịu. Chị nghĩ chắc là ngày đầu chưa quan nên không dùng thuốc gì cho con. Sau 5 ngày, lại kêu đau trong tai, sốt lúc này chị mới đưa con đến bệnh viện. Tại đậy, bác sỹ phát hiện con chị bị viêm tai ngoài...

Thậm chí không chỉ ở trẻ con mà ngay cả người lớn cũng mắc phải viêm tai khi đã cẩn thận đề phòng, chị Hương ( ở Chùa Láng) chia sẻ: “Mình đã rất cẩn thận vệ sinh tai sau khi đi bơi. Mình thường lấy tăm bông ngoáy tai để thấm hết nước còn sót lại trong tai. Cứ nghĩ sẽ không mắc bệnh nhưng cách đây mấy hôm thấy đau tai, đi khám bác sỹ mới biết mình bị viêm tai giữa”.