Dòng sự kiện:

Trị viêm họng cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian hiệu quả, an toàn

01:28 19/09/2016
Thời tiết chuyển lạnh dễ khiến trẻ bị viêm họng, gây hại cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên cha mẹ không cần quá lo lắng hãy thử áp dụng các bài thuốc dân gian dưới đây để trị viêm họng cho trẻ vừa hiệu quả mà lại an toàn.

Trị viêm họng cho trẻ bằng lá xương xông kết hợp với mật ong

Lá xương xông kết hợp với mật ong rồi đem hấp cách thủy có tác dụng chữa ho, long đờm, nôn trớ rất hiệu quả. Lấy nước này cho con uống ngày 2 đến 3 lần, sau 3 đến 5 ngày tình trạng bệnh viêm họng của con sẽ thuyên giảm đáng kể đó.

Tuy nhiên vị của bài thuốc này hơi khó uống nên nhiều trẻ nhỏ quá thường quấy khóc khi bố mẹ cho uống loại nước này.

Trị viêm họng cho trẻ bằng gừng và mật ong

Gừng và mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn nên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại, đồng thời giảm ho, đau rát họng hiệu nghiệm.

Các mẹ chỉ cần mẹ thái lát gừng thật mỏng rồi ngâm vào mật ong khoảng 30 phút, sau đó cho trẻ ngậm miếng gừng khoảng 5 đến 10 phút. Ngoài ra để trẻ dễ sử dụng hơn, các bậc phụ huynh cũng có thể đun sôi nước rồi cho gừng vào. Rót nước là cốc, đợi nước nguội thì cho thêm mật ong vào và cho bé uống ngày 2 đến 3 lần.

Sử dụng quất ngâm mật ong trị viêm họng cho trẻ

Một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm họng cho trẻ cực tốt là sử dụng quất ngâm mật ong. Trong quất có chất tiêu diệt vi khuẩn và vitamin C có khả năng tăng sức đề kháng, kháng viêm cực tốt. Thêm vào đó mật ong giảm ho, làm giảm đau rát họng.

Quất ngâm mật ong vừa tăng cường sức đề kháng cho bé, vừa giảm ho, tiêu đơm, giảm đau rát họng hiệu quả

Chính vì vậy dùng quấtt ngâm mật ong pha lấy nước hoặc cho bé ngậm trực tiếp cả bã lẫn nước rồi nuốt sẽ nhanh chóng làm dịu các cơn đau họng, giảm ho, long đờm cực hữu hiệu.

Ngày thực hiện 2 đến 3 lần để mang đến hiệu quả nhanh chóng.

Sử dụng lá hẹ và đường phèn trị viêm họng cho trẻ

Lá hẹ cũng được biết đến là một thảo dược có tác dụng chữa ho, tiêu đờm rất tốt được nhiều mẹ áp dụng khi đang nuôi con nhỏ.

Để mang đến hiệu quả trị ho, chữa viêm, giảm đau rát họng và tiêu đờm tốt nhất các mẹ hãy lấy một nắm lá hẹ, cho thêm chút đường phèn rồi đem hấp cách thủy khoảng 20 phút. Sau đó chắt lấy nước và cho bé uống, mỗi lần 2 đến 3 thìa, chia 2 lần trong ngày.

Lá húng chanh và đường phèn trị viêm họng hiệu quả

Dùng lá húng chanh kết hợp với đường phèn cho vào bát rồi đem hấp cách thủy. Sau đó chắt lấy nước cho trẻ uống ngày 2 đến 3 lần. Nếu trẻ lớn hơn, bạn có thể bảo trẻ ngậm cả bã và nước rồi nuốt sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn trong việc trị viêm họng.

Lá hung chanh hấp đường phèn giúp bé giảm ho, tiêu đờm hiệu quả

Dùng tỏi trị viêm họng cho trẻ

Trong tỏi có chứa allicilin là một chất kháng viêm, loại bỏ các vi khuẩn, vi rút một cách tự nhiên rất hiệu quả.

Để trị viêm họng cho trẻ bằng tỏi bạn có thể làm theo các cách sau:

    Cho tỏi vào chế biến cùng các thức ăn hàng ngày rồi cho bé ăn.

    Đập nát tép tỏi rồi hòa với nước đun sôi rồi cho bé uống hoặc nhỏ vào mũi cho bé.

Trên đây là những bài thuốc dân gian chữa viêm họng cho bé ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên sử dụng phương pháp này cần phải kiên trì thực hiện liên tục trong 4 đến 5 ngày mới đạt hiệu quả rõ rệt. Vì thế các mẹ phải kiên trì, không được nóng vội mới mong chữa khỏi viêm họng cho bé.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam