Dòng sự kiện:

"Tuổi thọ" của những đôi đũa ăn là bao nhiêu lâu?

16:46 16/01/2016
Đũa ăn nói riêng và các vật dụng khác trong nhà bếp nói chung đều có thời hạn sử dụng và cần được thay thế.

Tin liên quan

 [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]

Rất nhiều người phụ nữ đã là bà nội trợ trong gia đình nhiều năm nhưng có lẽ vẫn chưa biết được những vật dụng trong căn bếp của mình khi nào thì đến hạn phải thay. Nếu trong khoảng thời gian dài mà không thay những vật dụng đó, chúng sẽ tạo vi khuẩn và gây hại cho người dùng. Đũa là một trong những vật dụng cực kì nguy hiểm.

Bất kì loại đũa ăn nào cũng có hạn sử dụng.

Thông thường, các loại đũa có hạn sử dụng 3-6 tháng. Sau khoảng thời gian này, màu đũa có thể chuyển sang đậm hoặc nhạt dần do tần suất sử dụng. Màu sắc của đũa thay đổi cho thấy vật liệu làm ra đôi đũa chắc chắn bị thay đổi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thay đũa vì mức độ an toàn khi dùng đũa đã giảm.

Đối với các loại đũa tre, gỗ, nếu dùng quá lâu có thể sản sinh ra nhiều loại nấm mốc, nhẹ thì gây ra các bệnh về đường tiêu hóa như bệnh tiêu chảy, ói mửa, đặc biệt là bệnh ung thư gan.

Từ góc độ sức khoẻ mà nói chọn lựa loại đũa có nguồn gốc tự nhiên là tốt nhất. Đũa càng đẹp càng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, do đó khi chọn đũa nên chọn loại đũa mộc mạc được làm từ tre trúc tự nhiên.

Tuy nhiên đũa tre trúc khó rửa sạch, dễ bị nấm mốc, cho nên sau bữa ăn nên chú ý rửa thật sạch sẽ, rửa xong nên lau khô bằng vải sạch, để vào ống đựng đũa thoáng khí, bảo quản khô ráo, đừng quên định kỳ tiêu độc đũa.

Tuy vẻ bề ngoài, chiếc đũa sau 3-6 tháng có hình dáng còn đẹp và khá mới nhưng ẩn chứa bên trong là vi khuẩn, nấm mốc. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, gia đình, bạn không nên tiếc rẻ.

Ngoài đũa, một số vật dụng khác trong căn bếp gia đình cũng có “tuổi thọ” của nó, chị em cần lưu ý:

- Chảo chống dính - từ 2 đến 3 năm

- Thìa gỗ - 5 năm

- Dao - 2 năm

- Thớt nhựa - 3 năm

- Máy xay sinh tố - khi bị rơi hoặc nhúng vào nước

- Khăn bếp – 1 tháng

- Cán trộn bột - 2 năm

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]