Dòng sự kiện:

Tuyệt chiêu trị mụn trứng cá và giúp trắng da chỉ bằng… chuối

15:00 04/11/2015
Việc dùng mặt nạ bằng chuối sẽ giúp bạn có được một làn da hoàn hảo không ngờ.
[mecloud]a9S1PNgS3H[/mecloud]
Chuối có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da. Bên cạnh tác dụng trị mụn, chuối kết hợp với mật ong và nước chanh còn giúp xóa thâm nhanh chóng, tác dụng kích thích da trắng mịn và kháng khuẩn.

Nếu làn da của bạn có quá nhiều khuyết điểm thì bạn hãy tham khảo các công thức dưới đây để có thể trị mụn trứng cá và làm trắng da nhé:

1. Làm trắng da bằng mặt nạ vỏ chuối

Vỏ chuối có chứa rất nhiều lutein, một chất chống ôxy hóa và rất nhiều kali có thể khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da.

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín

- Vỏ chuối chín

- Lòng trắng trứng

- Tinh bột ngô

Thực hiện:

- Dầm nát 1/4 một quả chuối chín vào một bát nhỏ. Bạn cũng lấy dao thái lát lớp vỏ bên trong của vỏ chuối và cho vào dầm cùng thịt chuối chín.

- Lấy một chiếc bát khác, đánh một lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt. Nếu hỗn hợp chuối vẫn còn dư thừa lại, bạn có thể để bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng đến 3 ngày tiếp sau.

- Thêm một muỗng canh bột bắp vào bát lòng trắng trứng và tiếp tục đánh hỗn hợp này đều đặn với nhau.

-Thêm thịt chuối chín được nghiền nát và trộn đều.

- Áp dụng thoa một lớp mỏng hỗn hợp chuối lên mặt và để nó tự khô trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

2. Cách trị mụn từ mặt nạ chuối và mật ong


Nguyên liệu:

- 1 quả chuối tiêu chín

- 1/2 quả chanh

- Mật ong

Thực hiện:

- Chuối chín bỏ vỏ, giầm nát. Thêm mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều để được hỗn hợp đặc sệt.

- Sau khi rửa mặt thật sạch, đắp 1 lớp hỗn hợp mỏng lên da. Sau khoảng 10-15 phút thì tháo mặt nạ chuối và rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

- Để trị mụn và vết thâm bạn nên sử dụng mặt nạ trị mụn từ chuối cách này 3 lần 1 tuần nhé.

- Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ trị mụn từ chuối thường xuyên trong ngày. Đồng thời, ăn điều độ mỗi ngày 1 quả chuối hoặc uống 1 ly sinh tố chuối sẽ có lợi cho cơ thể.

3. Mặt nạ trị mụn đầu đen từ chuối và nước cốt chanh

Thực hiện:

- Dùng 1/2 trái chuối chín nghiền nhuyễn, trộn cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh. Cho đến khi được hỗn hợp mịn thì đắp lên những vùng da có mụn đầu đen. Thư giãn với loại mặt nạ này trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

- Chuối có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị tình trạng da bị mụn đầu đen. Chất chống ôxy hóa trong loại quả này sẽ khôi phục làn da đã bị tổn thương. Hãy đắp loại mặt nạ này đều đặn 2 lần 1 tuần để có được hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ chuối chín và vỏ chuối này giúp tẩy trắng và làm sạch làn da tối ưu. Chúng cũng giúp đánh bật các vết thâm nám, mụn trứng da, giảm tình trạng ngứa da và da dầu… cho làn da trắng sáng và không có nhiều khiếm khuyết.

Hy vọng những phương pháp làm mặt nạ từ chuối này có thể giúp bạn đánh bay mụn và có làn da trắng sáng một cách dễ dàng.

 

 Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]kGkeedmS08[/mecloud]