Dòng sự kiện:

Uống nhiều cà phê có thể khiến bạn mắc 7 bệnh sau

16:01 15/02/2016
Uống cà phê điều độ rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể tránh khỏi những tác hại xấu.
Nói chung, những người uống nhiều caffeine, đường và rượu có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe sau đó. Vì vậy, bạn nên giới hạn một hoặc hai ly trong một ngày.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nhắc tới một số vấn đề sức khỏe mà có thể gây ra bởi uống quá nhiều cà phê.

Loét

Cà phê có chứa các hợp chất khác nhau như caffeine và một số axit có thể gây kích ứng dạ dày và lớp niêm mạc của ruột non. Nói chung, những người bị các vấn đề về tiêu hóa được yêu cầu tránh cà phê hoàn toàn.


Vấn đề ợ nóng

Trào ngược axit và ợ nóng là những vấn đề phổ biến nhất mà bạn có thể phải đối mặt với việc uống quá nhiều cà phê. Vì vậy, ta nên tránh uống cà phê, đặc biệt là vào buổi sáng.

Tăng huyết áp

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng những người uống nhiều cà phê đã cho thấy một sự gia tăng mạnh mẽ trong mức huyết áp và lượng đường trong máu của họ. Để tránh những biến chứng, hãy hạn chế uống cà phê.


Mất kiểm soát

Nó được thấy rằng ít nhất 70% những phụ nữ uống nhiều caffeine bị rối loạn này. Một tách cà phê duy nhất được phép để tránh mất kiểm soát.

Gây khó tiêu

Những người uống đồ uống có chứa caffeine thường phàn nàn về chứng khó tiêu và những vấn đề dạ dày. Điều này chủ yếu xảy ra khi dạ dày rỗng. Vì vậy, nếu bạn nghiện uống cà phê, hãy chắc chắn bạn đã ăn một cái gì đó.


Nhức đầu

Uống cà phê có thể là phương pháp khắc phục bệnh đau đầu. Tuy nhiên, khi nó được tiêu thụ quá mức, nó có xu hướng làm tăng cơn đau liên quan với đau đầu. Các nghiên cứu cho thấy rằng nó thậm chí có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu.

Dị ứng caffeine

Một số những người quá nhạy cảm với phân tử caffeine có thể phải đối mặt với những phản ứng dị ứng như phát ban và các cơn đau. Vì vậy, cần tránh cà phê hoàn toàn, nếu bạn bị các triệu chứng này.

HỒNG HẠNH (Theo bolsdky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam