Dòng sự kiện:

Uống nước chanh nóng vào buổi sáng có tốt không?

16:00 26/08/2015
Nước chanh nóng đang trở thành thói quen thời thượng để bắt đầu một ngày mới khi các ngôi sao nổi tiếng đã tung hô nó như một “thần dược” làm đẹp.
Một trong những bí quyết của nhiều phương pháp giải độc, kích thích tiêu hoá, giảm cân chính là nước chanh nóng.

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng và cả sắc đẹp đều khuyên uống một ly nước chanh ấm vào mỗi sáng.

Bởi theo họ, nước chanh ấm có thể giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dich, điều hòa huyết áp, làm sáng da, hỗ trợ giảm cân,…

Tuy nhiên, các nha sĩ lại rất lo ngại rằng thứ đồ uống nhiều axit này sẽ gây sâu răng.

Nên uống nước chanh nóng bằng ống hút để giảm thiểu tác hại xấu tới răng.

Họ tin rằng nó sẽ đánh thức gan, thúc đẩy gan thải độc tố, kích thích tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân và làm dịu những cơn đau bụng khó chịu. Vậy nhưng, các chuyên gia cảnh báo rằng chúng có thể gây hại cho răng bởi axit trong chanh làm mòn men răng và phá huỷ màu răng.

Ông cũng cảnh báo: “Nước chanh có độ pH trong khoảng 2-3, tức là tính axit rất cao. Nhiệt độ của nước có thể làm trầm trọng thêm hiệu ứng này bởi men răng dễ bị xói mòn bởi nhiệt độ cao”.

BS Nigel Carter, Giám đốc điều hành Quỹ sức khoẻ răng của Anh, cũng đồng ý rằng nước chanh nóng gây xói mòn men răng dù công nhận rằng nước chanh nóng sẽ giúp hấp thu vitamin C tốt hơn.

Để giảm nguy cơ xói mòn men răng, các chuyên gia khuyên nên uống bằng ống hút. Và một mẹo nhỏ là uống chúng trong 1 lần duy nhất để sự tiếp xúc của axit với răng trong thời gian ít nhất.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn:  Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]X3SxRiAEnT[/mecloud]