Dòng sự kiện:

Vì sao cần phải đi tiểu sau khi quan hệ?

22:33 27/12/2015
Một mối quan hệ vợ chồng bền chặt và viên mãn bắt nguồn từ một cuộc sống tình dục lành mạnh.

 

 

 

 [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]

Điều quan trọng nhất để duy trì hệ thống sinh sản và cuộc sống tình dục lành mạnh là cần hiểu biết về đời sống tình dục.

Bạn phải biết rằng sức khỏe sinh dục đối tác của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn. Nếu đối tác của bạn đang bị nhiễm trùng bộ phận sinh dục, bạn cũng có thể bị nhiễm cùng một loại vi trùng. Do đó, điều quan trọng là hãy vệ sinh vùng kín trước khi quan hệ.

Hầu hết phụ nữ bị lây nhiễm bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu và lý do phổ biến nhất là nó được truyền đi thông qua đối tác.

Khi tinh trùng (tinh dịch) ở nam giới đi qua cùng một con đường, ví dụ như nước tiểu, nó có thể mang nhiều bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu và dễ dàng lây nhiễm sang cho bạn tình.

Đọc kĩ bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu lý do vì sao cần phải đi tiểu sau khi quan hệ:

Đi tiểu sau khi quan hệ

Đi tiểu sau khi quan hệ ở nữ giới là vô cùng quan trọng vì lúc này nó sẽ bài trừ ra khỏi cơ thể các căn bệnh nhiễm trùng, những căn bệnh mà có thể ảnh hưởng tới hệ thống sinh sản của phụ nữ.

Những căn bệnh nhiễm trung này bắt nguồn từ việc tinh trùng của nam giới đi qua đường nước tiểu vào cơ thể của phụ nữ và gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ để bảo vệ bản thân không bị nhiễm trùng.

Những căn bệnh nhiễm trùng không chỉ đi vào cơ thể thông qua nước tiểu mà có thể lây nhiễm qua con đường tình dục. Vì thế, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và đối tác không bị mắc bệnh tình dục. Tuy nhiên, vẫn cần phải vệ sinh sau khi quan hệ mặc dù đã dùng bao cao su.

Tại sao nam giới ít khi bị lây nhiễm bệnh từ nữ giới?

Do hệ thống niệu đạo và cơ quan sinh sản của nữ giới là hai bộ phận riêng biệt nên khả năng lây nhiễm vi trung gây bệnh cho nam giới là rất ít.

Tóm lại, cả nam và nữ cần phải đi tiểu và vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ để tránh mắc các bệnh lây nhiễm, bệnh tình dục.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]