Dòng sự kiện:

Vì sao phụ nữ mang thai tránh ăn thực phẩm đóng hộp nhựa?

20:45 02/02/2016
Một thực tế hiện nay ai cũng biết là ăn thực phẩm nóng được đựng trong hộp nhựa hoặc uống nước trong chai nhựa có thể gây ung thư vì các chất hóa học có trong chai nhựa có thể được giải phóng và ngấm vào thức ăn, sau đó đi vào cơ thể.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Đây là lý do nó các chuyên gia khuyên không nên để thực phẩm trong một túi nhựa rồi để vào lò vi sóng.

Bây giờ, sẽ nói đến việc phụ nữ mang thai tiêu thụ các loại thực phẩm trong hộp nhựa và thực phẩm đóng hộp. Tất cả phụ nữ mang thai phải tránh ăn thực phẩm đóng hộp, thực phẩm đóng gói đi kèm trong thùng chứa hóa chất độc hại và cũng là loại thực phẩm được hâm nóng trong túi nhựa vì chúng bị ô nhiễm bới hóa chất.

Đồ đựng bằng nhựa và đồ hộp không chỉ chứa hóa chất độc hại mà còn chứa BPA hoặc bisphenol A, các chất gây ra vấn đề trong phát triển tinh thần và thể chất của các em bé trong bụng mẹ.

Dưới đây là tác hại của đồ đựng bằng nhựa và đồ hộp đối với phụ nữ mang thai.

Làm rối loạn nội tiết tố

Nếu một người phụ nữ mang thai ăn thức ăn hâm nóng trong một thùng nhựa, đồ uống nước trong chai nhựa hoặc ăn thực phẩm đóng hộp có thể gây nguy hiểm cho em bé. Nó gây ra các vấn đề tâm thần và hành vi ứng xử sa này ở trẻ, trong đó có một số rối loạn thần kinh. Các chất hóa học như bisphenol A (BPA) từ những hộp đựng gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ mang thai. Sẽ có một hoạt động gia tăng của các hormone estrogen do hóa chất bisphenol A này gây ra.

Bisphenol A (BPA) đang được cấm sử dụng ở nhiều quốc gia

Một số quốc gia như Trung Quốc, Pháp và Canada đã cấm các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại này. Nếu bất kỳ sản phẩm nào được tìm thấy có chứa BPA, nó có thể bị cấm ngay từ khâu sản xuất. Do đó, ngày nay, chúng ta thấy nhiều hộp nhựa có nhãn "bisphenol A (BPA) miễn phí".

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]