Dòng sự kiện:

Vô sinh - Nỗi lo của các cặp vợ chồng hiếm muộn

14:34 30/07/2015
Để nắm được sức khỏe sinh sản của mình, tốt nhất, chị em nên đi khám. Thậm chí, việc thăm khám là cần thiết đối với cả hai vợ chồng.

 Để nắm được sức khỏe sinh sản của mình, tốt nhất, chị em nên đi khám. Thậm chí, việc thăm khám là cần thiết đối với cả hai vợ chồng. Ngoài ra, có những điều phổ biến nhất liên quan đến sức khỏe sinh sản và vô sinh mà chị em nào cũng cần biết như sau:


1. Nếu có con theo cách tự nhiên trong thời gian dài không được, các cặp vợ chồng hãy đi khám?

Nếu cặp vợ chồng bạn dưới 35 tuổi, khỏe mạnh mà mãi vẫn chưa có con thì nên đi khám tại các khoa  hoặc bệnh viện phụ sản uy tín nhất. Hãy hỏi rõ nguyên nhaanh do đâu mà vợ chồng không mang thai được, từ đó đề ra liệu pháp điều trị đúng đắn.

2. Tuổi tác ảnh hưởng lớn đến cơ hội mang thai.

Đối với nam giới, khi càng lớn tuổi thì chất lượng tinh trùng càng không tốt. Có nghĩa là khả năng tinh trùng sống sót để làm tổ là rất thấp. Nam giới trên 40 tuổi có nguy cơ sinh con bất thường di truyền cao hơn, đây cũng là nguyên nhân khiến người phụ nữ dễ sẩy thai.


3.  Phụ nữ khi đến tuổi 40, còn có khả năng có con không?

Cũng giống như nam giới, đối với nữ càng lớn tuổi chất lượng trứng càng giảm dần. Độ tuổi sinh để đẹp nhất là từ 20 đến 30 tuổi.Khi người phụ nữ khoảng 45 tuổi, họ chỉ còn ít hơn 5% cơ hội thụ thai và hơn 70% nguy cơ sẩy thai ngay cả khi đã thụ thai thành công.

4. T l thành công ca phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào t cung) có cao không?

Tỉ lệ  tỉ lệ có thai của phương pháp IUI tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: chỉ định điều trị, nguyên nhân vô sinh, số lượng nang noãn, nang noãn càng nhiều thì tỉ lệ thành công càng cao, số lượng tinh trùng di động cao khả năng thành công cao hơn. Tỉ lệ thành công của phương pháp này thường từ 6-26%.

[mecloud]eyM7Dgj8z5[/mecloud]

5. Khi nào bơm tinh tng vào tử cung là tt nht ?

Thời điểm tốt nhất là trước hoặc sau rụng trứng 6 giờ. Thời gian bơm tinh trùng tùy thuộc vào thời điểm cho HCG (thuốc gây rụng trứng). IUI thường thực hiện 2 lần sau khi cho HCG 24 và 48 giờ, hoặc 1 lần vào 34-36 giờ.

 
NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin