Dòng sự kiện:

Vô sinh vì liều lĩnh phá thai phản khoa học trước đó

02:00 28/11/2015
Áp dụng các phương pháp phản khoa học, không có sự can thiệp của bác sĩ để phá thai rồi vô tình được chẩn đoán vô sinh sau đó là trường hợp của nhiều chị em.

 

 

 

 [mecloud]Vofz2VyTqt[/mecloud]

Tự uống thuốc phá thai

Nhiều chị em nghĩ rằng, tự mua thuốc phá thai về uống sẽ có thể phá thai an toàn. Đây là quan điểm sai lầm, có nguy cơ dẫn đến vô sinh cao. Khi phá thai bằng thuốc, chị em cần được kiểm tra tình trạng sức khỏe, tuổi thai, kích thước thai nhi, và uống thuốc dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ.

Nhiều chị em tự uống thuốc phá thai đã dẫn đến biến chứng nguy hiểm như băng huyết, nhiễm trùng, đau bụng, sót thai… gây nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Chọc cho thai sẩy

Đây là cách sử dụng que để “chọc” vào tử cung nhằm làm sẩy thai. Cách làm này hoàn toàn phi khoa học và rất nguy hiểm. Trong quá trình thực hiện rất dễ làm tổn thương và nhiễm trùng tới các bộ phận khác. Phá thai bằng que có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của các chị em như gây nhiễm trùng, băng huyết hoặc các bệnh liên quan đến đường sinh dục và dễ dẫn đến vô sinh. Thậm chí, cách làm này còn có nguy cơ gây tử vong rất cao.

Uống thuốc bắc


Cách này sử dụng các vị thuốc bắc nhằm làm hỏng bào thai. Đó là các loại thuốc như Ô Kim, Cao Ích Mẫu, Hồng Hoa, Dương Quy, Mẫu Đơn Bì, Đại Hoàng, Phụ Tử, Thiềm Thoái… Theo các bác sĩ , đây đều là các loại “độc dược” và là các vị thuốc rất độc hại đối với người dùng, nhất là khi kê với liều lượng cao hơn bình thường. Nó có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng như xuất huyết, gây đau bụng và đặc biệt là nguy cơ vô sinh từ cách làm này rất cao.

Phá thai bằng rau

Cách làm này sử dụng rau ngót giã sống hoặc xay lấy nước rồi uống, hoặc là ăn các loại rau thơm như rau răm với mức độ nhiều và thường xuyên. Thực tế, cách làm này nhằm làm hư bào thai, tuy nhiên cũng rất dễ khiến thai bị chết lưu bên trong, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe do máu ra nhiều.

Không chỉ thế, nó còn dẫn tới viêm nhiễm tử cung, vòi trứng, nếu nặng sẽ phải cắt bỏ mới bảo toàn được tính mạng. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của bạn gái. Đặc biệt, khi áp dụng các cách phá thai như trên, cho dù phá được thai hay không đều sẽ gây đau đớn và nguy hiểm cho chị em.

6 biến chứng nguy hiểm khi phá thai

Phá thai luôn luôn không an toàn. Dù là dùng thuốc hay thủ thuật bỏ thai thì các biến chứng như xuất huyết, thủng tử cung, nhiễm trùng… vẫn có thể xảy ra. Ngoài vô sinh, chị em còn phải đối mặt với rất nhiều những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng cả tính mạng khi quyết định phá thai.

Xuất huyết: Dù là dùng thuốc gây tê hay thuốc gây mê khi phá thai thì khả năng xuất huyết là ngang nhau. Nếu không may, sau khi phá thai, chị em phải đối mặt nguy cơ huyết chảy không cầm và phải can thiệp bằng nhiều biện pháp.

Xuất huyết có thể là hậu quả của tử cung xơ hóa, rối loạn đông máu hoặc hút thai không trọn. Xuất huyết mà không được giải quyết kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Thủng tử cung: Thủng tử cung có thể xảy ra trong trường hợp nong cổ tử cung hoặc khi hút thai. Trong quá trình nạo hút thai cũng có thể dẫn tới thủng ruột. Để biết chính xác mức độ thủng thế nào, bác sĩ sẽ cần phải siêu âm và nội soi cẩn thận.

Rách cổ tử cung: Hậu quả rách cổ tử cung do phá thai thường hiếm gặp và lành tính. Nếu chẳng may cổ tử cung bị rách thì cũng không bị chảy quá nhiều máu và để lại sẹo nhưng không ảnh hưởng đến tương lai về sau.

Sót nhau: Nếu bị sót nhau thì ca phẫu thuật bỏ thai đó là chưa thành công. Trường hợp bị sót nhau sẽ gây ra rong huyết, tử cung không co lại.

Có thể phát hiện sót nhau qua siêu âm và phải can thiệp kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiễm trùng: Nhiễm trùng thường là hậu quả do khâu kỹ thuật vô trùng không cẩn thận. Các biến chứng nhiễm trùng có thể có những dấu hiệu ra bên ngoài như sốt, tử cung nhạy cảm đau,… Đối với biến chứng nhiễm trùng, hầu hết các trường hợp đều dùng kháng sinh để điều trị.

Vô sinh: Nhiễm trùng sau khi phá thai có khả năng dẫn đến tắc nghẽn vòi trứng hai bên hoặc gây ra thai ngoài tử cung. Ngoài ra, sau nạo hút thai, nguy cơ dính buồng tử cung có tỷ lệ thường gặp cao hơn so với hút thai.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]em2V3ue3OL[/mecloud]