Dòng sự kiện:

Xóa tan cơn ho chỉ với gừng và mật ong

14:37 27/11/2016
Ho là một bệnh lý phổ biến ở tất cả mọi người và thường xuất hiện vào giai đoạn chuyển giao mùa hay vào mùa lạnh. Ho nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mãn tính và gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống cũng như sức khỏe, công việc, học tập của mỗi người.

Có nhiều phương pháp trị ho hiện nay, tuy nhiên nếu sử dụng thuốc tây dễ gây ra các tác dụng phụ như buồn ngủ, buồn nôn, mệt mỏi,...Thế nên mọi người luôn tìm kiếm các bài thuốc dân gian để điều trị ho hiệu quả mà an toàn. Một trong số đó phải kể đến phương pháp trị ho với gừng và mật ong.

Vì sao gừng và mật ong có tác dụng trị ho

Mật ong với gừng có tác dụng chữa ho bởi mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn, chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất quan trọng. Nhờ đó giúp bổ sung năng lượng, tăng sức đề kháng cho cơ thể; chống viêm họng, giảm thiểu chứng đau họng, ngứa cổ và dị ứng. Gừng là một trong những thực phẩm có tác dụng loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, làm ấm, chống lạnh, giảm đờm, chống viêm hiệu quả...Sự kết hợp giữa gừng và mật ong đem đến hiệu quả tuyệt vời. Với những trường hợp ho nhẹ có thể tắm nước gừng cũng có tác dụng trị ho.

Cách xóa tan cơn ho với gừng và mật ong

Có rất nhiều cách chữa ho với gừng và mật ong. Dưới đây là một số cách thông dụng, phổ biến được nhiều người áp dụng.

-Cách 1: rửa sạch gừng tươi, giã lấy nước, pha thêm với một chút nước ấm rồi cho mật ong vàu khuấy đều. để uống. Với cách này bạn nên sử dụng ngày từ 1 đến 2 lần, khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả, các cơn ho giảm rõ rệt và chấm dứt.

-Cách 2: lấy gừng đem rửa sạch rồi nướng cho đến khi cháy xém là được. Sau đó khi gừng đã nguội ta cạo vỏ, giã nát rồi cho thêm mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, trộn đều. Sau đó cho gừng và mật ong ngậm trong miệng, ngậm một lúc rồi từ từ nuốt sẽ có tác dụng giảm đau họng, tiêu đờm hiệu quả.

-Cách 3: Ngâm gừng với mật ong để sử dụng lâu dài và có thể dễ dàng sử dụng khi có nhu cầu. Cách làm như sau: lấy gừng tươi bóc vỏ, đập dập rồi cho vào bình có nắp đậy. Sau đó đổ mật ong lên trên theo tỷ lệ 1 phần gừng:10 phần mật ong. Xong xuôi ta đậy nắp bình lại, để vào nơi khô ráo, thoáng mát, có nhiệt độ ổn định. Sau nửa tháng đến 20 ngày là có thể sử dụng được.

Một số lưu ý khi sử dụng gừng và mật ong để trị ho

-Trẻ em dưới 1 tuổi không nên sử dụng phương pháp trị ho bằng gừng và mật ong vì có thể gây tiêu chảy, gây nóng

-Những người mắc bệnh mỡ máu, bệnh nhân xơ gan, bệnh nhân tiểu đường không nên sử dụng gừng và mật ong để trị ho vì sẽ khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn

-Mật ong và gừng nên sử dụng vào buổi sáng là tốt nhất vừa có tác dụng trị ho vừa có tác dụng giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số cách chữa ho bằng mật ong với gừng. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam