Dòng sự kiện:

Xúc động bức thư bà mẹ gửi con trai trước khi vào đại học

20:30 03/09/2015
Mẹ xin lỗi khi phải nhắc lại con rằng: học tập là trách nhiệm và quyền lợi của con, không phải dành cho mẹ. Vì vậy, con phải hoàn thành cho tốt vì mẹ đã một tay nuôi nấng con và 2 mẹ con mình đã sống chung với nhau nhiều năm,…
Con trai yêu quý,

Con có hiểu ý nghĩa của việc nộp đơn ứng tuyển vào một trường đại học có nghĩa như thế nào không? Con hãy nằm xuống sàn nhà và chơi trò ghép hình Legos. Con muốn mẹ làm bánh sandwich cho con không? Hay con có thể mời bạn qua đêm và gọi một vài món như là pizzas. Con có thể thức cả đêm nếu con muốn. Mẹ sẽ chỉ ở trong phòng khóc thầm, để không ảnh hưởng đến con.

Elaine Ambrose và con trai.

Đúng vậy, mẹ biết mẹ có thể thật đáng ghét khi làm mẹ của con. Nhưng con đừng từ bỏ. Mẹ không thể chịu đựng được điều này. Chúng ta cần làm việc ở tiệm giặt đồ để kiếm tiền. Và chúng ta nên nói chuyện với nhau, chẳng hạn như trao đổi về tình dục, về thuốc lá, rượu,… hay những điều có thể làm con tổn thương. Và con nói với mẹ rằng con biết giải quyết những điều đấy, con có thể dừng lại đúng lúc.

Vậy bây giờ, con hãy nói cho mẹ biết làm thế nào để con có thể giải quyết những mối lo âu trong lòng con. Làm thế làm để mẹ có thể yên tâm khi biết đứa con trai duy nhất của mẹ dự định sống xa nhà, và thậm chí lúc trở về có thể là một vị khách?  Chắn hẳng cn thấy điều này nực cười lắm đúng không?

Mẹ xin lỗi con vì mẹ đã những băn khoăn đó trôi đi trong thầm lặng. Mẹ thật sự rất tự hào về con, mẹ muốn con có thể vào trường đại học và làm chủ nơi đó. Hãy để bạn bè con thấy rằng con đã xác định đến trường đại học, lĩnh hội và học hỏi kiến thức để sau này con có thể kiếm được một công việc tuyệt vời và chăm sóc khi mẹ về già. Mẹ xin lỗi khi phải nhắc lại con rằng:  học tập là trách nhiệm và quyền lợi của con, không phải dành cho mẹ. Vì vậy, con phải hoàn thành cho tốt vì mẹ đã một tay nuôi nấng con và 2 mẹ con mình đã sống chung với nhau nhiều năm. Mẹ muốn dành cho con những lời khuyên chân thành và hữu ích nhất trước khi con bước vào đại học.

Hãy tự tin với ngoại hình của con.

Mẹ biết con là đứa có cân nặng gần 5kg khi mới sinh ra. Con từng là một trong những đứa bé nặng nhất tại bệnh viện Gooding County. Con luôn là người cao nhất trong đám bạn của con. Bởi thế, con rất dễ dành nhận ra trong đám đông. Năm 4 tuổi, con cảm thấy buồn vì không mặc vừa chiếc quần lót He-man. Thầy giáo phải yêu cầu riêng chiếc bàn học dành cho người trưởng thành năm con học lớp 5. Lên tới trung học, con của mẹ cao hơn 1,98 m, con luôn giúp bạn bè mang đồ đạc.

Nhưng đôi khi, con cảm thấy tự ti vì thân hình quá khổ của mình. Nhưng con yêu, đối với mẹ và nhiều người khác, con là người anh hùng cao lớn, đẹp trai, mạnh mẽ, hài hước, sống có trách nhiệm.  Mẹ rất tự hào về điều đó. Dù con có thế nào, con vẫn luôn là con của mẹ.

Hãy giữ tính hài hước của con

Con là người duy nhất thế giới này có thể khiến mẹ vui, cười nhiều đến thế. Tính hài hước cùng tính chan hòa là lý do mọi người thích gần con. Mẹ từng thấy con động viên một bạn học chán nản, giúp đỡ một em bé, hay hướng dẫn, khuyến khích hội thanh niên cơ đốc khiến bà nội phải bật cười. Mẹ rất hạnh phúc vì điều đó, con trai ạ.

Đặt lòng tốt đúng chỗ

Khi con 2 tuổi,  con đã chăm sóc nhiều đứa trẻ khác tại trung tâm dành cho trẻ em. Con vẫn luôn tốt bụng như vậy vào thời niên thiếu, nhưng một vài người lại lợi dụng lòng tốt này của con. Mẹ biết, con từng sử dụng tiền lương để chi trả cho những bữa ăn, chuyến đi và hoạt động mà những đứa trẻ khác không thể làm được. Biết cảm thông, quan tâm tới người khác là đức tính tốt. Tuy nhiên, con cần tỉnh táo để không đặt tình thương vào nhầm chỗ.

Cách cư xử với phụ nữ

Còn à ! tuy bề ngoài của một người con gái rất tuyệt vời nhưng nội tâm của họ khá phức tạp. Một cô gái con yêu có thể khiếncuộc sống của con thành thiên đường hay địa ngục. Khi bước vào trường đại học, con sẽ có thêm nhiều anh em, bè bạn, tham dự những bữa tiệc náo nhiệt cùng nữ sinh xinh đẹp trong trường. Con hãy giữ đầu óc tỉnh táo mà đảm bảo “khóa quần vẫn đóng chặt” khi tham gia vào những cuộc chơi ấy. Nhiều người con trai khác không nghe theo lời khuyên này và sau đó, họ có biệt danh mới là “cha” hoặc “sinh viên đào tẩu khỏi trường”.

Cô gái, con lựa chọn để kết hôn thực sự may mắn. Con hãy nhớ động viên, giúp đỡ người con yêu  để tiến vào giấc mơ của mình và cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng cho cả hai.

 Con hãy lên kế hoạch cuộc phiêu lưu tuyệt vời và chờ đón hôn nhân hạnh phúc. Mỗi khi người con yêu hỏi: “Nhìn em thế nào?”. Con hãy luôn đáp lại bằng lời khen: “Ôi, em thật đẹp”. Hãy tin vào lời khuyên của mẹ.

Hãy ghi nhớ gia đình của con

Con được sinh ra trong một gia đình đạo đức, có truyền thống lao động cần cù, không ngại khổ, và luôn yêu thương con cái. Mẹ xin lỗi vì đã khiến cho con không được ở bên cha. Nhưng cả cha mẹ đều rất yêu con. Vì vậy, hãy rút kinh nghiệm để xây dựng một gia đình hạnh phúc con nhé !

Hãy sẵn sàng để đối mặt với cuộc sống

5 năm tiếp theo sẽ là khoảng thời gian quan trọng nhất trong cuộc đời con. Con sẽ vào đại học, sau đó tìm một công việc, rồi kết hôn và sinh con. Cuộc sống của con sẽ không còn vô tư như trước nữa. Con hãy dành từng khoảnh khắc để cảm nhận hương vị của cuộc sống này. Hãy làm quen với những người mới, thăm những danh lam thắng cảnh. Đừng sự hãi vì con có thể mắc lỗi. Hãy vui vẻ sửa chữa những lỗi lầm và con sẽ trưởng thành hơn.

Dù con đi tới đâu, mẹ vẫn luôn ở bên con, con hãy nhớ điều đó.  Mẹ tin rằng những lời khuyên này rất cần thiết đối với con trong thời điểm hiện tại.

Khi bước vào môi trường đại học, con sẽ thấy cuộc sống không giống bữa tiệc vui vẻ. Con phải tự có trách nhiệm với mình. Hàng ngày, mẹ vẫn luôn nhớ tới con, nhưng mẹ chỉ có thể gặp con tại khuôn viên trường học. Mẹ sẽ mang đến cho con những món bánh con yêu thích và cả pizza, giống như khi chúng ta còn ở bên nhau. Mẹ sẽ nhớ tiếng cười của con lắm, con trai. Vì thế, con hãy ghi âm nó lại cho mẹ. Mẹ rất nhớ tiếng cười đầu tiên của con, năm con 4 tháng tuổi. Con hãy cứ cười và bước tiếp cho dù cuộc sống sau này có ra sao con nhé!

 Mẹ của con.

Đây là những chia sẻ sâu sắc của Elaine Ambrose, một tác giả, nhà xuất bản người Mỹ nổi tiếng- dành cho con trai trước khi cậu vào đại học. Cô viết bức thư này một vài năm trước.  Hiện đứa con trai của Ambrose đã trở thành một người đàn ông thành đạt, hạnh phúc. Bài viết này được báo The Huffington Post đăng vào ngày 31/08/2015 và nhận được sự yêu thích của đông đảo độc giả.

Ngọc Diệp (Theo huffingtonpost)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]AigVMmOqET[/mecloud]