Dòng sự kiện:

10 điều cho thấy bạn khao khát có thêm em bé

20:35 21/12/2015
Muốn có them em bé cũng cần dựa vào nhiều yếu tố để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc chào đón thành viên mới của gia đình. Hãy cùng tìm hiểu để biết bạn đã sẵn sàng chưa nhé.

 

 
 

 

 

Khao khát lớn được có em bé


Khi bạn có thể hiểu rằng họ hay để mắt đến những đứa trẻ, thích chơi đùa với trẻ nhỏ, thích mua quà cho trẻ nhỏ và coi những đứa trẻ xa lạ như con mình. Có thể bạn đang rất muốn có thêm em bé rồi đó.

Nghĩ về trẻ nhỏ mọi lúc, mọi nơi

Con bạn đã lớn, và bạn đang nghĩ đến những ngày tháng chăm con nhỏ vất vả nhưng hạnh phúc. Bạn cảm thấy mình hạnh phúc nhiều hơn là đau đớn và mất mát. Bạn muốn ngày tháng đó quay trở lại. Bạn nhớ cảm giác được vuốt ve bụng bầu chờ con chào đời. Bạn nhớ cảm giác được ôm con nhỏ vào lòng, được cho con bú và ru con ngủ… Vậy, hãy bàn tính với ông xã kế hoạch sinh thêm em bé và thiên chức làm mẹ của mình. 

Thích ngắm và mua quần áo trẻ con

Bạn thích đi qua những quầy bán quần áo, đồ dùng trẻ em trong siêu thị, cửa hàng hoặc thậm chí bạn sẵn sàng mua về một chiếc gối, đôi giày hoặc chiếc áo xinh xắn cho dù con bạn hiện tại không dùng được những đồ đó nữa. . Phần lớn những bà bầu đều có cảm giác tích cực này khi mặc váy bầu, và đó là lý do họ muốn một lần nữa được mang thai và sinh nở.

Tài chính vững chắc


 Việc có nguồn tài chính vững vàng, công việc thuận lợi, mối quan hệ vợ chồng gắn kết, bạn không có lý do gì để chăm lo cho con nhỏ tốt hơn và nghĩ đến việc ươm mầm thêm một tương lai mới. 

Muốn trải nghiệm cảm giác mang bầu

Mang bầu không còn là việc làm khó khăn khi người mẹ mong mỏi có thêm em bé. Khi mẹ tự nguyện hi sinh những giấc ngủ đêm, sẵn sàng chịu mang nặng đẻ đau, niềm vui có thêm con sẽ xóa tan mọi khó khăn vất vả của mẹ. Nếu bạn nghĩ được như vậy và sẵn sàng trải nghiệm mang bầu một lần nữa, hãy bắt đầu kế hoạch “sản xuất” thêm một em bé sớm nhé.

Ghen tị khi thấy người phụ nữ đang mang thai

Mặc dù đã mang thai và sinh một con, nhưng khi thấy cô bạn thân mang thai và được chăm sóc, bạn lại có cảm giác muốn được như vậy. Một chút ghen tị này không ảnh hưởng đến ai vì bạn chỉ giữ trong lòng và theo phản ứng tự nhiên, bạn lại muốn có thêm em bé để được trải qua những cung bậc tình cảm, giai đoạn bầu bí như cô bạn mình.

Cơ thể bạn sẵn sang

Nếu bạn đang ở độ tuổi sinh đẻ, có một cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ thấy điều này thôi thúc bạn rất lớn. Cơ thể bạn khao khát được sinh sôi thêm máu, tử cung của bạn khao khát được mở rộng để làm nhà cho em bé, ngực bạn khao khát được căng tràn sữa để nuôi con.

Bé lớn nhà bạn có ý muốn có em


Chỉ cần nhìn thấy ánh mắt và vẻ mặt hào hứng của con khi con bày tỏ nguyện vọng muốn có thêm em, chắc chắn bạn sẽ mềm lòng rất nhanh và muốn đáp ứng nguyện vọng của con. Từ đó, suy nghĩ có thêm con càng thôi thúc bạn hơn.

Đúng thời điểm

Không có một công thức nào để tính thời điểm sẵn sàng có thêm em bé cho tất cả các bà mẹ. Khi nào bạn có được càng nhiều yếu tố kết hợp với nhau trong số những yếu tố trên, đó là lúc thích hợp nhất để bạn có làm mẹ trở lại. Chúc bạn sớm có em bé trong niềm vui và chúc phúc của gia đình và người thân!

Người hỗ trợ

 Một hệ thống những người hỗ trợ luôn ở bên bạn như bố mẹ, người thân, bác sĩ chuyên khoa quen biết sẽ giúp bạn có kiến thức tốt nhất trước khi bầu bí. Đặc biệt, bạn cũng cần có một người hỗ trợ công việc nhà khi bầu bí và nhất là sau khi sinh nở nữa.

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam