Dòng sự kiện:

10 điều đàn ông không bao giờ nên nói khi vợ đang mang thai

02:00 23/08/2016
Cánh đàn ông được biết đến là những người hay nói ra những điều ngu ngốc, vô tình làm tổn thương cánh chị em phụ nữ. Dưới đâu là 10 điều đàn ông nên tránh khi vợ đang mang thai.

Mang thai là một thời gian khó khăn đối với một người phụ nữ. Họ phải chịu nhiều áp lực và mệt mỏi, vì vậy người chồng cần phải yêu thương và tránh nói những lời làm tổn thương họ.

10 điều đàn ông không bao giờ nên nói khi vợ đang mang thai

1. "Tối qua anh ngủ rất ngon!"

Phụ nữ không muốn nghe điều này. Mang thai là một thời gian khó chịu của phụ nữ. Giấc ngủ của họ luôn bị gián đoạn và không được ngon như bình thường. Nói ra điều này sé khiến chị em cảm thấy bực bội hơn.

2. "Anh biết cảm giác của em lúc này."

Không, đàn ông thực sự không thể hiểu được những mệt mỏi khi mang thai của phụ nữ.

3. "Em không nghĩ rằng ăn như vậy là đủ sao?"

Các mẹ bầu thường rất thèm ăn và họ chỉ muốn ăn thỏa thích những gì họ thèm. Vì vậy không nên có ý kiến gì vấn đề này. Thậm chí nếu cô ấy thèm ăn vào lúc 01:00 thì cũng nên chiều theo ý nàng.

4. "Anh nghĩ rằng em nên trả lại anh anh chiếc quần short đó"

Trong tình huống này nói như vậy có thể đúng, nhưng không nên nói. Phụ nữ mang thai sẽ muốn làm bất cứ thứ gì để được thoải mái, kể cả mặc đồ của chồng.

5. "Bàn chân của em khiến anh liên tưởng đến những chiếc xúc xích”

Hầu hết phụ nữ mang thai đều phải trải nghiệm cảm giác khó chịu khi bàn chân bị sưng phồng lên. Hãy đặt vào vị trí của họ và thông cảm thay vì nói những lời làm tổn thương họ.

6. "Whoa, có phải con đã đánh dầu ở chân em những vết màu xanh đó?"

Giãn tĩnh mạch thường là một trong những gánh nặng của phụ nữ trong suốt thai kỳ. Cô ấy sẽ chẳng thích nghe bất cư bình luận gì về điều này cả. Vì vậy các chàng trai nên tránh nhé.

7. "Tại sao em lại khóc nữa vậy?"

Khi phụ nữ mang thai nội tiết tố có thể làm cô ấy dao động. Đừng cho rằng họ cần một "lý do" để khóc. Nếu bạn muốn giúp đỡ hãy đưa bờ vai của mình ra để cô ấy có điểm tựa.

8. "Anh nghĩ chúng ta sẽ rát hạnh phúc lúc con tròn 1 tuổi."

Nhận xét sẽ khiến phụ nữ có cảm giác tức giận và khó chịu. Hãy đánh giá cao sự hy sinh cả về thể chất lẫn tinh thần hiện giờ, những gì mà cô ấy đang phải trải qua thực sự không dễ dàng.

9. "Anh nghĩ tiêm Epidurals lúc sinh là khá đắt, chúng ta có thể sinh tự nhiên chứ.”

Tiêm epidurals đúng là rất đắt, tuy nhiên đừng bao giờ nói là chúng ta trong khi chỉ có phụ nữ mới phải chịu những đau đớn khi sinh.

10. "Anh cảm thấy như em sẽ mang thai mãi mãi."

Bạn sẽ phải trả giá cho những lời nói này. Thời điểm mang thai là lúc khó khăn nhất của phụ nữ, họ sẽ xấu xí đi và mệt mỏi mọi lúc. Vì vây hãy tránh tuyệt đối không nên nói ra những điều ngu xuẩn này.

Hãy suy nghĩ trước khi nói, giống như người đời có câu “ nếu không nói được gì tốt đẹp thì hãy im lặng”

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam