Dòng sự kiện:

10 điều "sai lại càng sai" của mẹ bầu công sở

21:37 05/01/2016
Đối với các mẹ bầu công sở, ngày làm việc dài, thực phẩm ăn không đủ, thiếu hoạt động thể chất và ngủ không đủ giấc có thể gây hại cho cả mẹ và em bé. Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà các bà mẹ công sở nên tránh để có một thai kỳ khỏe mạnh.
 

1.Bỏ bữa hay thời gian ăn không hợp lý


Có rất nhiều lý do khiến các mẹ bầu công sở mắc phải điều này: do vội vã đến văn phòng buổi sáng, cố gắng hoàn thành dự án đúng thời hạn mà nhiều phụ nữ mang thai đã bỏ qua bữa ăn của mình. Điều này cực kỳ có hại cho thai nhi. Bạn nên ăn 3-5 bữa một ngày và luôn có đồ ăn nhẹ bổ dưỡng như trái cây, rau mầm, sản phẩm từ trứng và rau trong ngày.

2. Ăn vặt vô thức

Bạn có biết ăn khoai tây chiên, đồ ăn nhanh hoặc một lát bánh pizza tại nơi làm việc có thể dẫn đến việc tăng cân và giữ nước ở phụ nữ mang thai không? Hãy giữ cho chế độ dinh dưỡng khoa học bằng việc uống nước thường hay nước chanh đá. Bạn cũng có thể ăn các loại trái cây tươi, bắp rang hoặc trứng luộc để kìm hãm cơn them ăn vặt có hại cho bé.

3. Không có kế hoạch


Hầu hết phụ nữ công sở khi mang thai có xu hướng bỏ qua chi tiết quan trọng như thời hạn khám lại, gặp bác sĩ tư vấn và thuốc bổ. Bởi bạn luôn quay cuồng với đống công việc của mình. Vì vậy, bạn cần có một danh sách những việc cần làm vào mỗi tháng hay thậm chí có một thời khóa biểu nhắc nhở trong toàn bộ thai kỳ. Bạn cũng có thể nhờ chồng hay người thân nhắc nhở bạn khi những ngày khám thai kỳ đến gần để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

4. Lười uống nước

 Trong thời gian mang thai, uống nước không đầy đủ có thể dẫn đến các biến chứng khi mang thai. Các chuyên gia cho rằng phụ nữ nên tăng lượng nước của họ thêm 300 ml/ngày trong thời gian mang thai, và thêm 700 ml / ngày trong thời gian cho con bú.

5.Thiếu ngủ

Nếu bạn không tuân thủ ngủ đủ giấc trong thời gian mang thai, nó có thể ảnh hưởng đến ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của bạn.  Điều quan trọng để có được 10 - 11 giờ ngủ mỗi đêm, nó bảo đảm sự tăng trưởng hợp lý cho thai nhi. Ngoài ra, mẹ bầu công sở cần nghỉ ngơi hợp lý để giúp máu lưu thông và ngăn ngừa việc phù nề.

6. Lười hoạt động


Cuộc sống bận rộn của bạn có thể ngăn cản bạn hoạt động, nhưng hãy cố gắng đi bộ xung quanh nơi làm việc của bạn. Điều này có thể giảm nguy cơ đông máu, giãn tĩnh mạch và sưng chân. Bạn không cần phải thực hiện các bài tập vất vả, nhưng bài tập đơn giản như yoga có thể giúp đỡ mẹ bầu nhiều cho một thai kỳ khỏe mạnh đấy.

7.Tiếp xúc với khói thuốc

Hút thuốc là điều tuyệt đối tránh trong thời gian mang thai, nhưng tiếp xúc với khói thuốc cũng có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non, sinh nhẹ cân và tử vong trẻ sơ sinh. Nhưng trong môi trường làm việc, nhiều mẹ bầu hít phải một lượng khói thuốc có thể gây hại cho con bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, hãy tránh xa những người hút thuốc để ngăn ngừa các biến chứng trong thai kỳ.

8. Uống rượu


Các mẹ bầu công sở nên nhớ rằng, rượu không có bất cứ một lợi ích gì cho thai nhi nên tốt hơn hết nên tránh xa chúng trong quá trình mang thai. Bởi trong thực tế, hội chứng rượu bào thai có thể được gây ra chỉ bằng cách uống một lượng rượu nhỏ và có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh và chậm phát triển tâm thần.

9. Tự uống thuốc

Các mẹ bầu tuyệt đối tránh tự dùng thuốc, đặc biệt là trong ba tuần đầu tiên của thai kỳ. Luôn luôn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi uống bất kỳ viên thuốc nào trong thời điểm này, Với các loại thuốc không đúng chỉ định, có thể gây hở vòm miệng môi, vấn đề về tim hoặc gây tổn hại cho hệ thần kinh ở bé.

10.Làm việc không điểm dừng


Hầu hết phụ nữ công sở có xu hướng làm việc không ngừng nghỉ với mục tiêu để hoàn thành công việc của họ trước khi về nhà. Tuy nhiên, điều này khiến các mẹ bầu trong trạng thái căng thẳng. Do đó, hãy sắp xếp thời gian của bạn để thư giãn và vui chơi, nghỉ ngơi thường xuyên trong quá trình làm việc để con bạn được phát triển hoàn thiện nhé.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam