Dòng sự kiện:

10 loại thực phẩm ngừa ung thư cho mẹ bầu

17:58 29/06/2016
Mẹ bầu có thể ngăn ngừa bệnh này cho bản thân và cho thai nhi bằng cách ăn những thực có khả năng chống ung thư vừa dễ tìm mua lại ngon.

Hiện nay, cả nước có từ 240.000 – 250.000 người mắc bệnh ung thư. Mỗi năm, số bệnh nhân mới mắc ung thư là 150.000 người, trong đó có 75.000 người tử vong. Theo dự báo, con số này có xu hướng tăng trong những năm tiếp theo.

Mẹ bầu có thể ngăn ngừa bệnh này cho bản thân và cho thai nhi bằng cách ăn những thực có khả năng chống ung thư vừa dễ tìm mua lại ngon. Sau đây là 10 loại thực phẩm kể trên:

1- Ngô có thể ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch, sỏi tiết niệu và các bệnh khác nên có tác dụng phòng chống ung thư. Bột ngô thô chứa rất nhiều axit amin, có tác dụng ức chế ung thư. Ngoài ra, glutathione trong ngô khi kết hợp với selenium tạo thành glutathione oxidase có thể làm mất đi hoạt tính hóa học của các chất gây ung thư.

 

2- Nấm là thực phẩm có lợi ích sức khỏe và có tác dụng chống ung thư, trong đó tốt nhất là nấm hương. Trong nấm hương chứa nhiều đường có thể tăng cường tế bào miễn dịch và miễn dịch dịch thể, có tác dụng bổ khí.

3- Họ nhà hành bao gồm tỏi, hành tây, hành lá, có thể ngăn chặn ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan và một số ung thư nội tạng khác. Có một thành phần trong tỏi có khả năng ngăn chặn sự lan rộng của tế bào ung thư. Ngoài ra Sulfide có trong tỏi có thể kích hoạt chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại bệnh ung thư.

4- Nấm đầu khỉ là loại thực phẩm ngừa ung thư tốt. Theo giới chuyên gia đông y Trung Quốc thì nấm đầu khỉ có hiệu quả chống ung thư dạ dày, ung thư thực quản lên đến 69.3%.

5- Các loại rau màu xanh đậm có tác dụng chống ung thư như: rau chân vịt), rau diếp… Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm axit folic, Lutein. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu những loại rau càng xanh đậm thì khả năng chống ung thư càng cao.

 

6- Lá trà là một loại chất có trong lá trà có thể ức chế sự lưu thông máu qua các bộ phận cơ thể có chứa các tế bào ung thư.

7- Cám lúa mì không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cholesterol máu, mỡ máu, táo bón, béo phì, sâu răng và các bệnh khác, mà còn có thể giúp ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng. Cám lúa mì rất giàu chất xơ không hòa tan, có thể pha loãng chất gây ung thư kết tràng, đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa của thức ăn qua đường ruột, thúc đẩy sự vận động của ruột, làm giảm nguy cơ gây ung thư kết tràng

8- Quả mơ có thể tăng cường khả năng nuốt của các tế bào bạch cầu, cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

9- Đậu nành có chứa ít nhất 5 loại chất chống ung thư, nó có tác dụng phòng chống ung thư vú.

10- Sữa ong chúa. Những phát hiện mới cho thấy trong sữa ong chúa có một loại axit lactic đặc biệt, có tác dụng rất tuyệt vời trong phòng chống ung thư.

PV/Theo Gia đình Việt Nam