Dòng sự kiện:

10 việc mẹ làm khiến thai nhi “khóc thét”

17:36 16/02/2016
Bạn có biết rằng thai nhi của bạn có thể khóc? Có đó, bé có thể cảm nhận và làm rất nhiều thứ khác.

 

 

 

Hãy cẩn thận về những gì bạn ăn, đi lại và làm mọi việc cẩn thận để thai nhi của bạn an toàn. Tiến sĩ Bandita Sinha, một bác sĩ phụ khoa cao cấp tại Bệnh viện Fortis, nói về 11 điều mà thai nhi của bạn muốn bạn ngừng làm ngay bây giờ!

Ăn đồ ăn vặt: Chúng tôi hiểu, bạn đang muốn ăn rất nhiều đồ ăn vặt và các thực phẩm khác trong thai kỳ. Nhưng nó không phải là an toàn cho thai nhi của bạn, đặc biệt là trong thời gian đầu và giai đoạn cuối của thai kỳ. Cắt giảm đồ ăn vặt và ăn thức ăn bổ dưỡng hơn nhé.

Căn thẳng: Rất nhiều phụ nữ mang thai bỏ qua tư vấn trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ. Căng thẳng kéo dài hoặc trầm cảm có thể dẫn đến các vấn đề cho con bú. Ngoài ra, những rung động được chuyển trực tiếp đến thai nhi. Vì vậy, bạn phải vui vẻ và hạnh phúc.

Nghe nhạc buồn: Ngừng nghe nhạc quá ồn ào hay những bài hát buồn. Thai nhi có thể sẽ cảm thấy sợ hay buồn. Bắt đầu nghe những bản nhạc nhẹ nhàng giúp bình tĩnh tâm trí của bạn và của bé. Những bài hát vui vẻ sẽ giúp bạn hạnh phúc và suy nghĩ tích cực.

Hút thuốc, uống rượu: Thực sự không an toàn khi bạn hút thuốc và uống rượu khi đang mang thai. Bạn đang làm tổn hại lớn tới thai nhi nếu làm như vậy. Ngoài ra còn có nguy cơ cao bé bị hội chứng rượu bào thai và chậm phát triển.

Tập thể dục quá sức: Tập thể dục khi mang thai rất quan trọng nhưng hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện các bài tập đúng. Chọn các loại bài tập không áp dụng quá nhiều áp lực lên tử cung của bạn. Không thực hiện bất kỳ bài tập thể dục nào mà không tham vấn ý kiến của bác sĩ. Tiến sĩ Sinha khuyến cáo rằng bạn có thể bắt đầu tập yoga từ tuần thứ 14 của thai kỳ.

Chỉ ở suốt trong nhà: Mang thai và thay đổi tâm trạng thường đi liền với nhau. Vì thế, hãy đi ra ngoài và gặp gỡ các bà mẹ khác. “Phụ nữ mang thai phải tham gia các nhóm hoặc các lớp học trong tất cả chín tháng mang thai. Nó giúp các bé rất nhiều sau khi sinh. Garbh sanskar là một cái gì đó được sử dụng là rất phổ biến và bắt buộc trong văn hóa của chúng tôi”, tiến sĩ Sinha.

Di chuyển quá nhiều: Bạn cần nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình mang thai và đi du lịch nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tiến sĩ Sinha nói rằng bạn phải tránh đi du lịch hoặc đi lại trong ba tháng đầu tiên và ba tháng cuối. Nguy cơ sẩy thai hoặc chảy máu trong ba tháng đầu có thể xảy ra và trẻ sinh non hoặc chậm phát triển trong ba tháng cuối nếu mẹ đi lại quá nhiều.

Quá tin tưởng vào thông tin trên mạng: Đừng dựa vào Tiến sĩ Google cho tất cả mọi thứ. Nó có thể có câu trả lời cho câu hỏi của bạn, nhưng nó cũng dẫn đến sự khủng hoảng và câu hỏi nhiều hơn nữa. Viết câu hỏi của bạn xuống và ghé thăm bác sĩ phụ khoa của bạn. Thông tin sai trên internet có thể làm tăng huyết áp và lượng đường khiến thai nhi của bạn không ổn.

Ăn cho hai người: Thật hoang đường nếu như nghĩ rằng phụ nữ mang thai phải ăn cho hai người. "Một người phụ nữ mang thai được cho là hạn chế tinh bột, chất béo và ăn nhiều thực phẩm giàu protein. Các thực phẩm cần phải có giá trị dinh dưỡng và không có giá trị định lượng. Tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc vào chỉ số BMI. Nếu người mẹ thiếu cân, cô ấy cần tăng cường tinh bột và chất béo vào chế độ ăn uống của mình, nhưng nếu không thì cần hạn chế”, Tiến sĩ Sinha khuyên.

Không chú ý tới tư thế nằm, ngồi: Làm thế nào để tư thế của mẹ không quá ảnh hưởng đến thai nhi. Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ mà không đặt quá nhiều áp lực lên thai nhi. Tham khảo ý kiến bác sĩ về những tư thế ngủ bạn phải tránh. Bạn cũng cần phải chắc chắn rằng bạn ngồi và di chuyển xung quanh một cách cẩn thận.

 Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam