Dòng sự kiện:

11 lý do khiến bạn khó giảm béo bụng (P2)

Thiếu ngủ, stress hay thân hình quả táo có thể là một vài nguyên nhân khiến bạn khó giảm vòng eo.

Luyện tập không đủ cường độ

Muốn loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, chúng ta nên lựa chọn tập luyện những bài tập đòi hỏi cường độ vận động cao.

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng những người thường xuyên luyện tập với cường độ cao càng dễ dàng loại bỏ mỡ thừa ở bụng hơn những người chỉ tập các bài tập có cường độ vận động thấp. Vì những bài luyện tập với cường độ vận động thấp sẽ gần như không có thay đổi quan trọng nào.

Các huấn luyện viên cũng chia sẻ: Chúng ta nên tập các bài tập có cường độ mạnh hết sức có thể. Vì mục tiêu cuối cùng là nhằm đốt cháy càng nhiều calo càng tốt.

Tập luyện không đúng kỹ thuật

Bạn muốn giảm mỡ bụng với những bài tập chuẩn, phù hợp? Các chuyên gia gợi ý cho bạn nên tập các bài tập chức năng sử dụng các cơ vùng bụng, lưng, và vùng xương chậu, cũng như các bộ phận khác trên cơ thể. Những bài tập này đòi hỏi sự vận động liên tục của các cơ. Từ đó có thể đốt cháy lượng calo trong khi luyện tập.

Riêng đối với bài tập Planks không chỉ có tác dụng kích thích cơ vùng bụng mà còn tốt cho cơ bắp cánh tay, chân và vùng mông.

Căng thẳng

Cuộc sống bận rộn khiến bạn luôn thiếu thời gian, lo toan về tiền bạc, con cái hay bất kỳ điều gì khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi đều là những rào cản làm quá trình giảm cân trở nên khó khăn hơn, đặc biệt ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu gọn vòng eo.

Không chỉ do chúng ta thường nạp vào người những đồ ăn có hàm lượng chất béo, calo cao mà còn do khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, hooc môn stress có tên là cortisol tăng lên càng làm lượng chất béo bám vào các tế bào mỡ nhiều hơn. Lượng cortisol, càng cao sẽ càng nguy hiểm đến lớp mỡ nội tạng.

Thiếu ngủ

30% người Mỹ thường ngủ dưới 6 tiếng/đêm. Họ cho rằng đây là cách đơn giản để thu gọn vòng eo.

Tuy nhiên, một nghiên cứu trong suốt 16 năm với gần 70 000 phụ nữ cho thấy rằng: những người ngủ từ 5 tiếng trở xuống thì hơn 30% trong số họ đạt chỉ số cân nặng trong khoảng 30 cân, hoặc dễ dàng tăng cân hơn so với những người ngủ 7 tiếng/đêm.
Vì vậy, các chuyên gia khuyên: Những người trưởng thành nên ngủ 7 – 8 tiếng/đêm.

Cơ thể hình quả táo

Bạn muốn giảm mỡ vùng bụng chứ không phải những bộ phận khác trên cơ thể như hông hay đùi. Điều này có nghĩa là vùng hông nhỏ hơn vòng eo, cơ thể giống hình quả táo. Nếu đây là yếu tố di truyền thì công cuộc giảm mỡ bụng trở nên khó khăn hơn nhưng không phải không có phương pháp khắc phục.

Cơ thể không khỏe

Nếu nồng độ testosterone cao, có thể đây là biểu hiện của triệu chứng buồng trứng đa nang (PCOS) – nguyên nhân khiến cho quá trình giảm cân không hiệu quả.

Nếu cơ thể phát triển hình quả táo hay thừa cân cũng đều là những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Vì những triệu chứng này đều liên quan đến những dấu hiệu của người trong giai đoạn tiền tiêu đường hay đã mắc bệnh tiểu đường.

Thiếu động lực

Bạn có thực sự muốn giảm mỡ bụng? Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng bằng chế độ dinh dưỡng ít calo, giàu chất xơ, hàm lượng carbohydrates,và lượng đường thấp, cùng với các bài tập giảm cân kết hợp với bài tập sức khỏe tim mạch sẽ hạn chế những yếu tố di truyền gây ra chứng béo bụng. Nhờ đó chứng béo bụng cũng dần được khắc phục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam