Dòng sự kiện:

11 ưu điểm tã vải “ăn đứt” bỉm giấy dùng một lần

17:00 28/10/2015
Không còn nghi ngờ gì về việc tã dùng 1 lần giúp cha mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc con nhỏ hàng ngày. Tã giấy không chỉ giúp họ thoát khỏi việc giặt kéo dài mà còn khiến các chuyến đi dài cùng bé trở nên thoải mái hơn.

 

 

 

[mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]

Tuy nhiên khi ở nhà, vải sẽ là giải pháp tự nhiên sẽ an toàn hơn cho bé.

Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 11 ưu điểm của việc dùng tã vải, chắc chắn đủ thuyết phục các bậc phụ yên tâm khi dùng tã vải để bảo vệ bé:

Tã vải giúp bé thể hiện tín hiệu “nhu cầu” rõ ràng hơn

Nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em dùng tã tái sử dụng (tã vải) sẽ khóc ít hơn và có những tín hiệu về "nhu cầu" rõ ràng hơn.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện ở một trẻ sơ sinh. Theo đó, mẹ thường xuyên đóng tã vải cho bé và khi nào muốn đi vệ sinh, bé đều có những cách báo hiệu riêng cho mẹ biết để thực hiện theo yêu cầu của bé.

Từ đó chúng ta thấy được rằng, nhờ việc sử dụng tã vải, trẻ em nhận ra mong muốn của mình và kết quả là trẻ lớn lên 1 cách cân bằng hơn và tự tin hơn. Nói cách khác cũng là cách cha mẹ đặt niềm tin ở con cái.

Phòng tránh hăm da

Tã vải mềm, thông thoáng và có thể thay ngay khi ướt nên giúp da trẻ không bị phát ban, nóng, mẩn ngứa.

Giúp trẻ tập ngồi bô nhanh hơn

Quấn tã vải cho trẻ sơ sinh giúp bé có phản xạ đi vệ sinh tự nhiên hơn, do đó việc cho trẻ tập ngồi bô hoặc đi toilet sẽ dễ dàng đối với mẹ. Trong quá trình tập ngồi bô, trẻ quen dùng tã vải sẽ nhận biết được rằng chúng đang bị ướt nhanh hơn trẻ quen đeo bỉm dùng một lần.

Chi phí rẻ hơn

Điều này rất thực tế. Chi phí cho việc mua bỉm và tã dán cho trẻ tốn gấp nhiều lần so với chi phí mua tã vải. Nếu tài chính là vấn đề quan tâm của bạn, hãy tiết kiệm chi phí mua đồ cho trẻ sơ sinh này một cách thông minh hơn.

Có thể tái sử dụng

Lại là một vấn đề nữa về kinh tế, đó là khả năng tái sử dụng tã cho các lần sau. Nếu bạn lo lắng về vấn đề vệ sinh, mùi chất thải, đó là do bạn chưa biết cách xử lý chúng.

Chỉ cần bạn cho tã bẩn vào toilet, lấy tay giữ một đầu tã rồi xả nước để chất thải của trẻ trôi đi. Sau đó, bạn có thể giặt tã của trẻ nhanh gọn hơn và không có mùi.

Không có hóa chất độc hại

Vải tã dành cho trẻ sơ sinh thường là loại vải tự nhiên, mềm mại không có hóa chất độc hại. Trong khi đó, bỉm dùng một lần có chứa rất nhiều các loại hóa chất không tốt cho da và sức khỏe nói chung của trẻ như chất tẩy trắng, chất tạo mùi, chất diệt khuẩn quá mạnh làm khô da và dễ nhiễm khuẩn da…

Tã nhẹ

So sánh về trọng lượng, rõ ràng tã vải nhẹ hơn bỉm. Điều này không những khiến việc thay tã cho trẻ dễ dàng hơn mà còn giúp trẻ cảm thấy thoải mái ở vùng quấn tã hơn.

Không mùi

Do bỉm dùng một lần quấn bó vào da trẻ chặt hơn nên dễ gây hăm da và mùi vùng đeo tã. Hơn thế nữa, chất tạo mùi nhân tạo cũng gây ra mùi khó chịu nếu trẻ đeo bỉm lâu mà không được thay. Đó là lý do bạn nên cho tã vải thêm một điểm cộng về lợi ích tuyệt vời của chúng.

Bảo đảm sức khỏe

Vì không có chứa nhiều phụ chất độc hại nên tã vải an toàn hơn cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là với trẻ có làn da nhạy cảm.

Giúp trẻ thoải mái

Đặc điểm của các loại vải tự nhiên giúp mặt vải thông thoáng và da trẻ không bị mẩn ngứa, phát ban dị ứng khi quấn tã. Nếu con bạn đeo bỉm thường xuyên và có những biểu hiện như đỏ, sưng ở vùng đeo bỉm, hãy chuyển sang dùng tã vải và theo dõi trẻ có ngoan, bớt quấy khóc và ngủ đêm ngon giấc hơn không.

An toàn cho da nhạy cảm

Với những em bé có da nhạy cảm, mẹ nên hạn chế đóng bỉm và tã dán cho con. Dù tã vải có khả năng chống thống kém nhưng mẹ có thể dùng thảm chống thấm lót ở trên mặt đệm. Đổi lại, mẹ có thể đem lại sự thoải mái và bảo vệ da của con tốt hơn.

Lưu ý:

Khi ở nhà, cha mẹ nên dùng tã vải cho con để đảm bảo các vấn đề về vệ sinh cũng như bảo vệ sức khỏe cho bé.

Tuy nhiên, nếu chuyến đi chơi kéo dài và bạn không có điều kiện để giặt giũ cũng như phơi đống tã vải ướt sũng thì có thể chuẩn bị cho bé vài chiếc tã giấy. Nhưng hãy đảm bảo rằng loại tã giấy dùng một lần này phải thật an toàn cho da của bé.

Khi về tới nhà, mẹ cần phải vệ sinh sạch sẽ lại một lần nữa cho bé để tránh bị hăm da hoặc mắc các bệnh về da.

Bên cạnh đó, việc chọn mua tã vải chất lượng hay vệ sinh sạch sẽ chiếc tã vải để tái sử dụng lần tiếp theo cho các bé cũng là điều mà các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu tâm.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]