Dòng sự kiện:

12 loại thực phẩm giàu nguồn năng lượng nhất cho bà bầu

15:36 09/03/2016
Để con bạn có tiền để phát triển toàn diện và khỏe mạnh, việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất và lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, giàu năng lượng của mẹ bầu đóng một vai trò rất quan trọng.
Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai nên theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt, cung cấp cho cơ thể  một lượng năng lượng tốt để tránh bị mệt mỏi sau một ngày hoạt động.Cùng với một chế độ ăn uống thường xuyên, chị em cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu năng lượng cho bữa ăn hàng ngày. Đậu lăng, rau xanh và thịt nạc… là ba loại thực phẩm giàu năng lượng nhất vì chúng rất giàu protein và các chất dinh dưỡng khác tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 12 loại thực phẩm cần được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu:

Trái cây sấy

Nếu bạn đang thèm một cái gì đó ngọt ngọt, trái cây sấy khô chính là sự lựa chọn tốt cho các mẹ bầu. Trong đó quả mơ khô, anh đào và quả nam việt quất… sẽ rất tốt cho chị em trong việc giúp ngăn ngừa nhiễm trùng khi mang thai.

Đậu nành

Đậu nành cũng là một thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai. Sản phẩm từ  đậu nành giàu chất đạm lại không chứa cholesterol, chứa rất ít chất béo no và giàu chất xơ…, vì thế các mẹ bầu nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày cho mình.

Cam

Cam là loại trái cây giàu vitamin C, folate, và chất xơ sẽ tăng khả năng miễn dịch cho mẹ bầu. Không những vậy, cam chứa hàm lượng nước nhiều rất tốt để thai phụ ăn hàng ngày, giúp giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng và ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Thực phẩm nguyên hạt

Fibre, kẽm và sắt là ba dưỡng chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Chị em sẽ sễ dàng tìm thấy nó trong các thực phẩm như bánh mì và các loại ngũ cốc. Không chỉ vậy, thực phẩm nguyên hạt còn giàu hàm lượng acid folic và chất xơ, là thực đơn tốt cho sức khỏe bà bầu.

Rau lá xanh

Trong thời gian mang thai, thực phẩm năng lượng tốt nhất mà mẹ bầu nên tiêu thụ là những loại thực phẩm màu xanh lá cây. Như rau bina có hàm lượng cao của acid folic và sắt, còn cải xoăn và củ cải xanh đều là nguồn canxi tốt cho mẹ bầu.

Bột yến mạch

Bột yến mạch sẽ đóng vai trò cân bằng giữa chất béo và chất xơ, giúp cho thai phụ có một chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho cả mẹ và thai nhi.Ngoài ra, nó giúp hạ thấp mức cholesterol của chị em,  giúp giảm triệu chứng táo bón hiệu quả nhờ vào lượng chất xơ dồi dào của nó, đặc biệt là vào thời kỳ mang thai. Đây là một thực phẩm mà các mẹ cần phải bổ sung thường xuyên.

Trứng

Các chuyên gia luôn khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung trứng vào chế độ ăn uống của mình. Trứng là thực phẩm chứa một lượng lớn protein và các chất dinh dưỡng và được xem như một nguồn protein thay thế tuyệt vời, vì chúng có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần ở thời điểm mang thai.

Phô mai

Phô mai giàu canxi cũng như protein, do đó chị em hãy thêm một vài gram phô mai vào chế độ ăn của bạn để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Thịt nạc

Đây là thực phẩm chứa nhiều chất sắt, tốt cho sự tăng trưởng của thai nhi. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt gà, thịt nạc… vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Chuối

Một trong những giá trị dinh dưỡng của chuối là nó rất giàu kali. Đây là thành phần cung cấp năng lượng nhanh chóng để chị em tránh bị mệt mỏi khi mang thai. Ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ đem lại lợi ích sức khỏe không ngờ dưỡng cho mẹ bầu.

Súp lơ

Canxi, folate và chất xơ là thành phần dinh dưỡng có nhiều trong súp lơ. Ngoài ra, vitamin C trong rau cải cũng rất có lợi cho việc chống lại bất kỳ loại bệnh nào trong thời gian bầu bì.

Đậu lăng

Đậu lăng có nhiều chất xơ giúp chống táo bón – đây là một trong những vấn đề nhiều em gặp phải khi mang thai. Vì vậy, nên để bổ sung đậu lăng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để hệ tiêu hóa của bạn luôn được khỏe mạnh.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam