Dòng sự kiện:

13 cặp thực phẩm "kết hợp" gây ngộ độc và ung thư

18:39 30/07/2015
Mỗi loại thực phẩm đều có chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe riêng. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều thực phẩm khi chúng ta ăn chung với nhau sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây ngộ độc hoặc nguy cơ ung thư.

Mỗi loại thực phẩm đều có chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe riêng. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều thực phẩm khi chúng ta ăn chung với nhau sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây ngộ độc hoặc nguy cơ ung thư.

Đu ph k hành


Đậu hủ chứa nhiều calci, hành chứa acid oxalic, hai thứ ăn chung sẽ tạo kết tủa oxalac calci, không dễ tiêu hóa hấp thu, có hại cho cơ thể.

Hành tây kỵ mật ong

 Dễ gây tổn thương mắt, dẫn đến mắt bị kệnh, không thoải mái; nghiêm trọng sẽ dẫn đến mù lòa.

Thịt chó kỵ nước trà


Trong thịt chó có chứa nhiều protein, còn trong lá trà có nhiều axit tannic. Nếu như sau khi ăn thịt chó mà uống ngay trà thì axit tannnic trong lá trà kết hợp với protein trong thịt chó tạo thành một chất có tên tannalbin, khiến cho việc đi ngoài không được thông, thậm chí sinh ra táo bón. Như vậy, các chất độc và chất gây ra ung thư sẽ nằm lâu trong ruột, cơ thể phải hấp thu, gây nguy hại cho sức khỏe.

Mt ong kỵ hành tây

Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, sinh ra phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày, gây tiêu chảy.

Mật ong kỵ đậu phụ

Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng lại không thể kết hợp với nhau để cùng chế biến, bởi có thể gây tiêu chảy.

Ngoài ra, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa không tốt cho sức khỏe.

Ốc, trai, hến, cua kỵ cà chua, ớt, cam, chanh

Các thực phẩm này nếu kết hợp với nhau sẽ có thể gây ngộ độc. Các loại động vật này chứa rất nhiều chất asen hóa trị 5 (chất này không gây độc cho cơ thể). Nhưng khi ta ăn các loại thực phẩm này cùng các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C thì sẽ làm sẽ thay đổi asen, gây ra độc tính cao và tính nguy hiểm.

[mecloud]oumwXvFv5l[/mecloud]

Gan đng vt kỵ cà rt, rau cn

Không nên dùng các loại rau, củ, quả này sau khi ăn món gan động vật. Lý do là trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Dưa chuột kỵ cà chua

Vì trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitaminC, khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu vitaminC sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể. 

Đường hóa học kỵ lòng trắng trứng: cùng ăn 2 loại này có thể gây trúng độc, nghiêm trọng sẽ dẫn đến tử vong.

Hải sản kỵ trái cây

Nếu bạn ăn hải sản xong mà ăn liền các loại trái cây như là nho, lựu, hồng… thì dễ xuất hiện các triệu chứng như là nôn ọe, chướng bụng, đau bụng, đi tiêu chảy. Vì vậy, sau khi ăn hải sản xong thì khoảng 4 tiếng sau bạn mới được ăn những trái cây giàu axit tannic như trên.

Sa kỵ cam

Sau khi uống sữa tuyệt đối không được ăn cam, bởi lượng axit trong trái cam sẽ kết hợp với lượng protein trong sữa, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sữa kỵ socola


Việc ăn socola với sữa sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng, bởi protein có trong sữa sẽ phản ứng lại với lượng oxalate trong socola.

Cà phê kỵ thuốc lá


Dễ dẫn đến ung thư tuyến tụy.Thực phẩm độc hại, tránh dùng chung!

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin