Dòng sự kiện:

2 thức uống điều trị suy giảm trí nhớ sau sinh

17:37 30/10/2015
Suy giảm trí nhớ trong và sau thai kỳ là hiện tượng thường gặp ở nhiều bà mẹ.

 

 

 

 

[mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]

Theo các chuyên gia, hiện chưa rõ đây có phải là một hội chứng hay chỉ là tính "đãng trí" của người có con. Và hiện tại cũng chưa có loại thuốc nào để điều trị.

Tuy nhiên, một nguyên nhân to lớn mà các bác sĩ đã chỉ ra là việc mẹ không cung cấp đủ nước khi mang thai có thể gây mệt mỏi và "làm chậm" chức năng não dẫn tới tình trạng suy giảm trí nhớ trong và sau thời gian mang thai.

Vì thế, giai đoạn thai kỳ là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với sự hình thành não bộ của trẻ. Hành vi, sự thông minh nhạy bén của trẻ sau này bị ảnh hưởng rất lớn trong quá trình hình thành ban đầu. Trong 3 tháng cuối thai kỳ bà bầu nên chú ý bổ sung thuốc bổ não, điều này rất tốt cho cả mẹ và bé sau này.

Thuốc bổ não tốt nhất cho bà bầu lúc này bạn có thể tham khảo dầu cá Omega 3, nếu bổ sung đầy đủ, hành vi sau này của trẻ sẽ được cải thiện.

Thuốc bổ não và tăng cường trí nhớ tốt nhất chỉ khi sử dụng đúng hướng dẫn và tùy theo tình trạng của mỗi người mà chọn lựa sản phẩn thuốc bổ tăng trí nhớ phù hợp nhất. Không nên lạm dụng quá mức dẫn đến thừa chất gây nên những hậu quả không mong muốn.

Để khắc phục tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh mẹ cần lưu ý:

- Trong quá trình mang thai nên uống thêm vitamin và khoáng chất cần thiết, đặc biệt là viên tái tạo máu. Hiện tượng thiếu máu ở thai kỳ cũng là nguyên nhân làm cho chứng hay quên tệ hại hơn.

- Nên bố trí thời gian hợp lý để nghỉ ngơi và ngủ ngon giấc. Trước khi đi ngủ bạn có thể xoa bóp, bấm huyệt để giấc ngủ sâu hơn. Giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe, giảm bớt lo âu, tăng cường trí nhớ.

- Trong thời gian mang thai, việc tham gia các vận động phù hợp sẽ giúp tâm trí được thoải mái, cơ thể khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp cho quá trình phục hồi trí nhớ được nhanh hơn.

- Một khi thấy chứng suy giảm trí nhớ làm rối loạn cuộc sống của bạn thì nên trao đổi với những người thân và những người xung quanh mình để nhận được sự giúp đỡ.

- Ghi chép lại những việc cần làm, những điều quan trọng cần nhớ để có thể giở ra xem khi cần thiết.

Ngoài ra, sau sinh, để cải thiện trí nhớ, mẹ có thể dùng 2 loại thức uống sau:

Trà xanh

Trà xanh được xem là loại thảo dược có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ, tăng sức khỏe cho não bộ. Trong trà xanh có chứa các thành phần như polyphenols, flavonoids là những chất giúp hạn chế hiện tượng mất các tế bào thần kinh.

Bên cạnh đó Flavonoids còn sản xuất một loại chất giúp loại bỏ các mảng bám trong não của các bệnh nhân Alzheimer. Vì thế nên mỗi tách trà xanh vào buổi sáng là việc bạn nên thực hiện ngay để tăng cường sức khỏe và tinh thần thoải mái cho một ngày làm việc.

Nước ép nho, táo và dâu tây

Nho sỡ hữu tất cả các vitamin thuộc nhóm B rất cần thiết cho sự hoạt động của tế bào não và cả cơ thể nữa, giúp cho chúng ta thêm năng động vì nó liên quan đến các tế bào hô hấp và việc sản xuất năng lượng kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Nho còn giàu các chất như axit folic, vitamin K và P… giúp máu lưu thông tốt hơn, thế nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn nho khi bị chứng thiếu máu.

Bên cạnh nho thì táo xanh cũng là loại quả chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin P, C, E,cellulose, glucose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: thiếu máu, viêm khớp, tim mạch, tăng huyết áp, thận, xơ vữa động mạch, bàng quang và bệnh gút… Đặc biệt hơn táo xanh chứa hàm lượng sắt cao nhất trong các loại quả giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Dâu tây cũng phát huy tác dụng không kém như táo và nho, các thành phần trong dâu tây cũng đóng góp rất lớn trong việc hình thành chất dopamine. Đặc biệt dâu tây còn có chất fisetine, chúng có chức năng bảo vệ các tế bào không bị lão hóa cũng như có khả năng chữa bệnh Alzheimer. Chưa dừng ở đó, dâu tây còn bảo vệ chúng ta khỏi những tia bức xạ, loét dạ dày và viêm đường tiết niệu, tránh nguy cơ mắc bệnh tim.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]