Dòng sự kiện:

20 năm đau đớn vì 2 năm đóng 'phim cấp 3' của Thư Kỳ

An Nguyên
19:30 18/08/2017
Chỉ vì 2 năm dấn thân vào con đường đóng "phim cấp 3" mà Thư Kỳ đã phải mất 20 năm chịu tủi nhục, khổ sở, ê chề…

Nếu ai đã từng theo dõi và hâm mộ những Hoa đán của Trung Quốc, chắc hẳn sẽ chẳng còn lạ mặt đối với Thư Kỳ một trong những mỹ nhân tuyệt sắc, được hàng triệu người hâm mộ.

Thư Kỳ ngoài 40 tuổi vẫn là mỹ nhân được nhiều người mến mộ

Đang ở tuổi tứ tuần, Thư Kỳ vẫn là một trong những đỉnh cao nhan sắc, bận rộn với kế hoạch quảng bá Phi vụ cuối cùng bên cạnh Lưu Đức Hoa và Phùng Đức Luân và có một cuộc hôn nhân sau nhiều năm lẻ bóng.

Thư kỳ từng có những hình ảnh nhạy cảm

Tuy nhiên, nhìn lại cuộc đời của Thư Kỳ, nhiều người sẽ chợt nhận ra rằng, cô đã phải mất 20 năm để “lau nước mắt” vì 2 năm đóng phim cấp 3 đầy tai tiếng của mình.

Bỏ học từ năm 12 tuổi

Thư Lỳ sinh năm 1976 trong một gia đình nghèo khó, cô gái có tên thật là Lâm Lập Tuệ luôn sống cùng với sự đói ăn, thiếu mặc.

Mẹ cô không đủ tiền nuôi con, có lúc phải vay tiền để lo cái ăn cái mặc. Cũng vì cuộc sống mưu sinh nên cha mẹ Thư Kỳ không quan tâm nhiều đến việc giáo dục con cái. Thay vì chỉ bảo, họ lại dùng đòn roi khiến ký ức của cô ngập tràn những lằn đau. Hàng xóm cũng thường xuyên thấy cảnh mẹ Thư Kỳ cầm roi chạy đuổi theo con gái. Cũng vì thế từ nhỏ, Thư Kỳ đã hay bỏ nhà đi. Cô còn tham gia đám đánh nhau ngoài phố.

Tuy thăng hoa trong sự nghiệp nhưng lại gặp nhiều trắc trở

“Một tờ báo nào đó từng nói tôi bỏ học năm 13 tuổi. Thực ra thì tôi đã ngừng học từ khi mới 12. Tôi là một cô gái Đài Loan điển hình. Cha mẹ tôi không có giáo dục tốt và tôi cũng không được dạy theo cách thông thường. Tôi trưởng thành với thói quen không giao tiếp với bất kỳ ai”, Thư Kỳ từng chia sẻ.

16 tuổi, cô bỏ ngôi nhà ở Đài Loan để đến Hong Kong lập nghiệp và gần như cắt đứt quan hệ với bố mẹ.

Từng 2 năm đóng phim cấp 3

Tuy nhiên, những năm đầu tiên đến Hong Kong, Thư Kỳ đã ký vào một bản hợp đồng mà có lẽ cô đã phải dành cả cuộc đời để “gột rửa”, đó là hợp đồng đóng phim khiêu dâm. Thập niên 1990 cũng là giai đoạn phim cấp ba lũng đoạn thị trường phim ảnh Hong Kong, doanh số lớn dù bị chê thấp kém.

Tuy nhiên, không phỉa muốn thoát khỏi cảnh đóng phim cấp 3 mà được. Thời điểm đó, bị các băng nhóm xã hội đen chèn ép bắt diễn, cô đã phải nhờ người dẫn đến nói chuyện mới có thể thoát khỏi những năm tháng đóng phim cấp 3 tủi nhục.

20 năm “lau nước mắt”

Tuy nhiên, đã 20 năm kể từ ngày đóng phim cấp 3, những tủi nhục, ê chề, mất mát của Thư Kỳ vẫn còn hiện hữu. Thư Kỳ nhận được nhiều vai diễn song nỗi tủi hổ đổ lên cả gia đình. Vì xấu hổ, mẹ cô không dám đến chúc Tết họ hàng. Nhiều lần trong những bài phỏng vấn sau này, Thư Kỳ cũng thừa nhận quãng thời gian đó là vết nhơ lớn nhất đời cô.

Thậm chí, dù sau này sự nghiệp thăng hoa với nhiều vai diễn lớn, cô vẫn luôn bị miệt thị về quá khứ của mình. Năm 2012, Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác rơi vào cuộc tranh cãi về hợp đồng làm phim. Thư Kỳ đưa ra quan điểm cá nhân trên Weibo. Cô đề cao Chân Tử Đan, khen đàn anh là người chuyên nghiệp trong nghề. Câu chuyện tưởng vô thưởng vô phạt đã khiến Thư Kỳ hứng đủ mọi miệt thị.

Trên trang cá nhân, hàng nghìn ý kiến comment cô nên câm lặng vì không đủ tư cách nhận xét Chân Tử Đan hay Triệu Văn Trác. Lý do của hàng loạt ý kiến chỉ trích: “Cô chỉ là sao phim cấp ba”.

Người chồng hiện tại của Thư Kỳ

Thư Kỳ đã lặng lẽ khóc và cặm cụi xóa hơn 1.000 bài đăng ảnh nhạy cảm, lời lẽ thóa mạ. Cô lặng lẽ xóa toàn bộ các bài đăng của mình trước đó. Ký giả Sina bần thần khi bắt gặp Thư Kỳ ngồi gục ở công viên và ôm mặt khóc nức nở.

Vì quá khứ đóng phim cấp 3, Thư Kỳ đã rất nhiều lần đổ vỡ chuyện tình cảm. Người đầu tiên đến với cô sau khi thoát khỏi cuộc sống đóng phim cấp 3 là Lê Minh. Tuy nhiên, anh đã không thể bước qua ranh giới thị phi để đến với Thư Kỳ. Gia đình “Thiên vương Hồng Kông” cho rằng một cô gái từng đóng phim cấp ba không xứng với anh.

Chỉ một người duy nhất vẫn luôn bên cạnh Thư Kỳ. Đó là người bạn suốt 20 năm qua. Người đã hẹn hò với cô ấy một cách ngẩng cao đầu. Người quyết định gắn bó cuộc đời với cô ấy. Đó là Phùng Đức Luân.

Nhưng nguồn tin trong giới cho biết Thư Kỳ không thực sự hạnh phúc bên Phùng Đức Luân. Trên trang cá nhân, nhiều lần nữ diễn viên đề cập đến sự đau khổ vì nửa kia khoét sâu nỗi đau quá khứ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam