Dòng sự kiện:

3 lý do mọi phụ nữ nên tập Kegel khi mang thai

22:00 24/01/2016
Tập Kegels khi mang thai không chỉ cải thiện đời sống tình dục mà còn đem lại nhiều lợi ích khác.

 

 

 

 [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]

Tập Kegel trong khi mang thai là một ý tưởng tuyệt vời vì nó giúp tăng cường cơ bắp của vùng xương chậu để dễ dàng chuyển dạ. Rất dễ để thực hiện Kegels khi mang thai và không cần nỗ lực hay sự hỗ trợ của một huấn luyện viên.

Tiến sĩ Geetanjali Shah, tác giả của cuốn Garbh Sanskar và bác sĩ nhi khoa thuộc Supraja Foundation và trung tâm Ashvini IVF, Mumbai sẽ cho các bạn biết tại sao tập Kegels khi mang bầu là một ý tưởng tuyệt vời.

1. Nó ngăn ngừa việc đi tiểu không tự chủ: Đối với các bà mẹ có một dịch âm đạo hoặc đã từng sinh tự nhiên thì việc này là rất phổ biến. Những nhóm cơ giúp đẩy em bé ra khỏi bụng mẹ đã phải chịu đủ hao mòn trong quá trình chuyển dạ sẽ mất đi sự đàn hồi. Điều này dẫn đến việc không kiểm soát được nước tiểu - bị rò rỉ nước tiểu khi các cơ bụng phải đối mặt với một áp lực do cười hay ho.

Bài tập Kegel có thể giúp nâng cao khu vực này một lần nữa và chống lại vấn đề này.

2. Giúp cải thiện quan hệ tình dục: Không phải là đáng ngạc nhiên rằng đau khi giao hợp. Có thể có một số lý do: tầng sinh môn, âm đạo nhạy cảm, thiếu dầu bôi trơn… Tuy nhiên, tập Kegels có thể chống và làm cho các cơ ở khu vực đó khỏe hơn. Người ta tin rằng tập Kegels có thể giúp giảm đau khi giao hợp, đó là đau khi quan hệ tình dục.

3. Giúp giảm tụt bụng sau sinh: Tụt tử cung xảy ra nhiều hơn với phụ nữ trải qua nhiều lần mang thai. Tập Kegels thường xuyên có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp dưới của tử cung và lấy lại được vùng bụng trước khi mang thai.

Tập Kegel như thế nào?

Ngồi ở vị trí thoải mái và co chân của bạn căng nhất có thể (cách này giúp bạn ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu) và thư giãn. Lặp lại nó 10 đến 15 lần.

Bạn có thể tập Kegels nhiều lần trong ngày và đêm, khoảng 20-25 lần/ ngày.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]