Dòng sự kiện:

5 bài thuốc chữa bị bệnh đau khớp sau sinh

22:21 06/01/2016
Sau khi sinh con, hiện tượng đau nhức, mỏi khớp xương hoặc các cơ xuất hiện ở hầu hết các bà mẹ. Các cơn đau mỏi hay tập trung ở vùng tay hoặc lưng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Việc sinh con khiến cơ thể thiếu vitamin B12 làm cản trở dây thần kinh ngoại vi. Việc này gây tê và đau khớp. Ngoài ra, người mẹ thiếu can-xi, vitamin D cũng dễ gây tình trạng đau mỏi.

Những bà mẹ không có chế độ nghỉ ngơi thích hợp,  phải hoạt động thường xuyên, lao động nặng cũng dễ khiến khớp, xương đau so với người bình thường. Đôi lúc, đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp.

Tình trạng này khiến phụ nữ mệt mỏi, ngại vận động. Về lâu dài, các cơn đau khớp có thể khiến cơ thể người mẹ mang các bệnh về khớp.

Hiện tượng này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách xông hơi massage, ăn giảm muối, bổ sung vitamin B12, nghỉ ngơi và tránh hoạt động nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Lá lốt: Dùng 5 – 10g lá lốt tươi đun sôi nước. Để nước bớt nóng một chút, cho vùng tay chân bị đau vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Bạn cũng có thể dùng 20g lá lốt và 20g ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm giấm, rồi chưng nóng và đắp, chườm chỗ bị đau.

Gừng tươi với rượu: Rửa sạch và đập dập một củ gừng nhỏ, rồi ngâm với rượu trắng trong ít ngày, dùng để xoa bóp. Nếu ngâm gừng nguyên củ thì phải đợi khoảng nửa tháng mới dùng được.

Chườm nóng: Là cách tốt nhất để giảm đau xương khớp. Bạn có thể tắm nước nóng toàn thân nếu viêm đau nhiều chỗ, tắm nóng từng phần, đắp nóng hoặc chườm nóng…

Rau mùng tơi: Hầm chân giò với rau mùng tơi và một chút rượu. Sau đó, dùng để ăn hàng ngày, mỗi ngày 2 - 3 lần, sẽ giảm hẳn hiện tượng này và có tác dụng lợi sữa.

Chườm muối nóng: Muối tính hàn, không độc, có tác dụng tả hỏa, thanh tâm lượng huyết theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ”, nên rất tốt trong phòng chữa các bệnh liên quan tới khớp. Bạn chỉ cần dùng muối rang với ngải cứu, rồi đắp lên vùng bị đau.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]