Dòng sự kiện:

5 cách để ngăn ngừa dị ứng mùa đông khi mang thai

22:21 15/01/2016
Phụ nữ mang thai có nguy cơ cao mắc các bệnh dị ứng khác nhau trong suốt mùa đông.

 

 

 

 [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

Những thay đổi nội tiết tố, kết hợp với một hệ thống miễn dịch yếu, làm cho bạn dễ bị dị ứng như hắt hơi, ngứa mắt, đau cổ họng và thở khò khè. Và không phải tất cả các loại thuốc đều an toàn để trong thai kỳ. Mẹ bầu cần xác định những nguyên nhân của bệnh dị ứng và tránh là giải pháp tốt nhất.

Tiến sĩ Shilva, tư vấn PGI, bệnh viện Bliss Paras, Panchkula sẽ chỉ cho bạn biết làm thế nào để có thể tránh được dị ứng mùa đông khi mang bầu.

Tránh xa những người hút thuốc lá: Chúng ta đều biết rằng hút thuốc gây ra ung thư, tiếp xúc gián tiếp với thuốc lá hoặc khói thuốc cũng đều nguy hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Khói không chỉ ảnh hưởng đến phổi của người mẹ, thuốc lá còn ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi.

Giữ ngôi nhà của bạn sạch sẽ: Hầu hết mọi người đều đóng cửa sổ và cửa ra vào trong suốt mùa đông nhưng đây lại là cách khiến cho ngôi nhà của bạn trở thành một nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn và nấm mốc. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho ngôi nhà của bạn thông thoáng và sạch sẽ. Động vật có lông và phấn hoa cũng có thể gây dị ứng. Nếu bạn có vật nuôi, chắc chắn rằng thường xuyên tắm rửa cho nó. Rửa tay và mặt của bạn bất cứ khi nào tiếp xúc với bụi.

Xác định nguyên nhân gây nên: Cách tốt nhất để không bị dị ứng là tránh nó. Xác định tất cả những nguyên nhân gây ra phản ứng dị ứng. Khói thuốc lá, bụi, phấn hoa, các loại thực phẩm, vật nuôi đều có thể là nguyên nhân gây dị ứng. Tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được nguyên nhân và cách phòng tránh.

Tránh xa các chất hóa học: Bạn có thể thích mùi chất pha loãng và sơn nhưng các hóa chất này có thể gây ra phản ứng dị ứng như phát ban, chảy nước mắt, hắt hơi. Tránh các điểm thăm quan mới được sơn một nơi nào đó mới được dùng sơn.

Dùng thuốc kháng histamine: Thuốc kháng histamin là loại thuốc giảm mức độ histamine trong máu, loại hóa chất gây nên dị ứng. Mặc dù nó là an toàn cho phụ nữ có thai nhưng tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nó vì nó có thể có một số tác dụng phụ như mệt mỏi và buồn ngủ.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]