Dòng sự kiện:

5 "điều bất di bất dịch" để ngăn ngừa bé bị hăm khi đóng bỉm

21:00 10/02/2016
Phát ban hay hăm bẹn ở trẻ sơ sinh có thể gây đau đớn và khó chịu. Hãy thử những thủ thuật dưới đây để đối phó với chúng.

Tin liên quan

1. Giữ bỉm sạch sẽ cả ngày

Bạn cần thay bỉm cho con thường xuyên trong ngày, cứ 3 giờ thay một lần là thời gian lý tưởng nhất.

Làm sạch vùng kín của bé kỹ lưỡng và lâu khô trước khi thay chiếc bỉm mới nhé. Hãy làm nhẹ nhàng bằng khăn ướt, không nên lau mạnh bằng đồ khô điều này khiến con bạn sẽ dễ bị tổn thương da dẫn đến bị hăm.

2. Chọn sản phẩm một cách khôn ngoan

Bỉm trẻ em có mùi hương thơm chắc chắn chúng đã được ngấm chất hóa học nhằm tạo mùi. Nước lau hay giấy lau của bé cũng tránh chọn những loại có mùi hương. Rửa cho bé bằng nước ấm trước khi thay bỉm.

3. Ăn uống

Tránh những thực phẩm gây việc bé dị ứng, bị tiêu chảy, đi ngoài nặng mùi… điều này cũng làm tăng khả năng bị hăm da ở bé.

4. Kiểm tra bỉm

Đừng buộc chặt bỉm quá. Mua loại bỉm nào phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé. Điều này sẽ đảm bảo lưu thông không khí tốtvà phù hợp. Hãy thử vài thương hiệu trước khi bạn lựa chọn sử dụng lâu dài. Khi ngủ, hãy cởi bỉm cho bé, để con ngủ trên một tấm niệm riêng.

5. Làm dịu làn da

Chọn thuốc mỡ hoặc bột được dành cho trẻ sơ sinh để xoa nhẹ lên vùng da bị hăm hoặc vùng da kín của trẻ thường xuyên để tránh việc bị hăm.

Thuốc mỡ đóng vai trò như một lớp bảo vệ giữa da của bé và tã lót.Bột sẽ giúp giữ cho bề mặt khô. Hãy nhớ sử dụng chỉ một sản phẩm tại một thời điểm. Bạn có thể thay đổi giữa một thuốc mỡ và bột trong mỗi lần thay đổi. Xoa bột giữa lòng bàn tay của bạn và nhẹ nhàng dùng trên vùng da bẹn, xung quanh mông của bé. Lựa chọn các sản phẩm là thảo dược và không đem hương thơm và mùi vị.

 NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]