Dòng sự kiện:

5 lợi ích của việc cho con bú thoải mái

16:00 03/01/2016
Mẹ có biết, cho con bú thoải mái có những lợi ích gì chưa?

Tin liên quan

 [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]

Cho con bú sữa mẹ là cách tốt nhất để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé. Bên cạnh đó, nó còn giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé.

Đôi khi, bé có xu hướng bú nhiều hơn bình thường ngay cả khi cơn đói đã qua đi. Điều này được gọi là cho con bú thoải mái.

Cho con bú thoải mái thường được thực hiện ở những ngày đầu sau sinh. Nhiều người cho rằng, nên giới hạn thời gian cho bé bú. Nhưng các chuyên gia cho rằng, cho con bú thoải mái không những không gây hại mà còn rất tốt cho bé.

Bé được bú thoải mái sẽ nhận được đầy đủ về cả dinh dưỡng và tinh thần, bé sẽ cảm thấy an toàn hơn sau khi ra khỏi bụng mẹ.

Dưới đây là 5 lợi ích của việc cho con bú thoải mái:

Bé có cảm giác tin tưởng

Trẻ nhỏ thường biểu hiện mong muốn được bú qua các ngón tay, có thể khua loạn xạ hoặc bấu vào bầu vú của mẹ. Vì thế, nếu bạn thấy con có các biểu hiện này thì hãy đáp ứng nhu cầu của con.

Điều này sẽ khiến cho bé có cảm giác tin tưởng hơn, bé sẽ nghĩ rằng mẹ luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của mình. Từ đó sẽ thúc đẩy sự tương tác giữa mẹ và bé.

Giúp bé thư giãn hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cho con bú thoải mái giúp làm giảm nhịp tim của trẻ sơ sinh, bé sẽ có khoảng thời gian thư giãn nhiều hơn. Từ đó tạo cho bé cảm giác hạnh phúc.

Giúp bé phát triển khuôn mặt

Bú nhiều hơn giúp xương hàm và cơ miệng của bé phát triển nhanh hơn.

Giúp bé ngủ ngon hơn

Có thể thấy việc cho con bú để đưa con đi vào giấc ngủ nhanh hơn là giải pháp được nhiều bà mẹ lựa chọn.

Tuy việc cho bé bú vào ban đêm không phải là một ý tưởng hay nhưng cho bé bú thoải mái là cách dễ đưa bé đi vào giấc ngủ nhất trong những ngày đầu sau sinh.

Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất:  [mecloud]pMweVE6z5g[/mecloud]